ClockThứ Hai, 20/01/2020 09:02

Lan tỏa những hành động đẹp

TTH - “Đồng lòng và tạo được sự lan tỏa hiệu quả, phụ nữ Phú Vang vươn lên đứng đầu toàn huyện trong phong trào thi đua yêu nước”, là đánh giá của ông Nguyễn Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang.

Tặng 52 suất quà tết cho phụ nữ nghèo, khó khănĐồng hành cùng phụ nữ hoàn lương

Những hội viên phụ nữ xuất sắc ở Phú Vang được khen thưởng

Từ những điển hình

Giữa năm 2019, người dân thôn Tiên Nộn (xã Phú Mậu) phấn khởi vì nhiều con đường trong thôn và sân đình làng Tiên Nộn được cải tạo, nâng cấp khang trang.

Trong sự đổi thay ấy, có sự đóng góp không nhỏ của hội viên, phụ nữ. “Sau khi đăng ký, cải tạo, nâng cấp sân đình làng, Hội LHPN Phú Mậu vận động hội viên chung tay đóng góp. Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Tiên Nộn, chị Lê Thị Diệu Hương là người thành công trong kinh doanh đã tiên phong đóng góp số tiền 30 triệu đồng. Từ hành động đi đầu của chị Hương, hội viên, phụ nữ trong thôn, trong xã hưởng ứng, đồng lòng đóng góp tổng cộng gần 50 triệu đồng để sớm triển khai, hoàn thành công trình, đưa vào sử dụng. Kinh phí để sửa chữa, nâng cấp các con đường trong thôn cũng có sự chung tay đóng góp tích cực của các hội viên phụ nữ”- chị Phạm Thị Ngà, Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Mậu chia sẻ.

Hội trưởng phụ nữ thôn Ngọc Anh (xã Phú Thượng) Nguyễn Thị Quỳnh Hoa là điển hình trong phong trào sản xuất giỏi, là “chủ nhân” của khu vườn mẫu 2.000m2 trồng nhiều loại cây ăn trái có giá trị kinh tế cao, đồng thời cũng là cán bộ hội có uy tín, vận động hiệu quả hội viên thực hiện các phong trào thi đua trên địa bàn. Đáng chú ý, học tập chị Hoa, nhiều khu vườn mẫu đã được “nối dài”, giúp các hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, có điều kiện chung tay đóng góp trong những hoạt động vì cộng đồng. 

Chị Lê Thị Thùy Na, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Vang cho biết: Năm 2019, Phú Vang có 48 chị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và hoạt động công tác hội gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương (trong đó có 2 chị được Hội LHPN tỉnh tuyên dương). Các chị đã đóng góp lớn trong việc tạo động lực, đồng thời gắn kết chị em hội viên cùng đoàn kết, nỗ lực thi đua.

Lan tỏa

Từ nỗ lực và sự đồng lòng, toàn thể hội viên phụ nữ các cấp trên địa bàn huyện Phú Vang đã thi đua phát triển kinh tế, thắt chặt tình đoàn kết, lan tỏa yêu thương, đóng góp thực hiện hiệu quả những hoạt động vì cộng đồng. Đến nay, chương trình “Yêu thương và chia sẻ” đang được các cấp hội tiếp tục triển khai có hiệu quả qua hoạt động “Bữa ăn tình thương” dành cho các bệnh nhân nghèo. 5.600 suất cơm và 4.000 suất cháo từ thiện, đảm bảo dinh dưỡng, an toàn thực phẩm đã “đến với” bệnh nhân nghèo điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện Phú Vang và Bệnh viện Trung ương Huế với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Từ sự đóng góp, vận động của các mạnh thường quân, các cấp hội trao gần 200 đôi giày, 150 suất quà (mỗi suất trị giá 300.000 đồng) cho các em học sinh, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 45 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng thư viện xanh và một số hạng mục cho các trường học trên địa bàn huyện với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Các chị đã thăm hỏi, động viên, kêu gọi, kết nối các mạnh thường quân để giúp chị Phạm Thị M. (ở xã Vinh Xuân, bị bệnh tâm thần, mang thai đôi, sinh con ngoài ý muốn) số tiền gần 150 triệu đồng và các vật dụng thiết yếu cho mẹ và 2 bé; đồng thời, phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, chính quyền địa phương làm thủ tục đưa 2 bé đến nuôi dạy tại Làng trẻ em SOS Huế.

Nhiều mảnh đời bất hạnh khác, nhất là những phụ nữ lầm lỗi, chấp hành xong hình phạt, trở lại hòa nhập cộng đồng được Hội LHPN các cấp ở huyện tận tình giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất, với số tiền gần 150 triệu đồng..

Theo chị Lê Thị Thùy Na, thông qua các hình thức sinh hoạt, các cấp hội đã chủ động tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em
Lan tỏa tình yêu Huế xưa

Nhìn thấy được sức mạnh của mạng xã hội, Đào Hữu Quý thử thách bản thân bằng việc trở thành “nhà sáng tạo nội dung” (content creator), “nhồi nặn” sức hút của vẻ đẹp truyền thống Huế thành những video về văn hóa Huế… đăng lên mạng xã hội, khởi đầu là các món ăn độc lạ của Cố đô.

Lan tỏa tình yêu Huế xưa
Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Không chỉ tích cực trong công tác hội, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phục, thời gian qua, các hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào, hoạt động địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) phát triển mạnh mẽ, thu hút các chị em hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, có nhiều hội viên hiến máu trên dưới 10 lần, có những hội viên một năm tham gia hiến máu hai lần.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện
Return to top