ClockThứ Năm, 01/06/2017 14:37

Lan tỏa những yêu thương

TTH.VN - Chuẩn bị cho chương trình 1-6 “Ươm mầm tương lai” lần thứ I, các thành viên CLB Lửa xanh, Trường cao đẳng sư phạm Huế, các thành viên đã chia thành nhiều nhóm nhỏ bán hàng quanh thành phố và thu gom cả ve chai.

Vừa đi bộ vừa cầm trên tay các món hàng như: bánh kẹo, oshi, đậu phộng... với những tiếng rao bán đầy nhiệt huyết, các bạn vui vẻ mời khách mua hàng. Không chỉ bán hàng, các bạn còn thu gom cả ve chai.  Nhận thấy được ý nghĩa tốt đẹp của hành động nhỏ này có vị khách đã ủng hộ mấy trăm nghìn đồng.

Khi đi bán, việc chịu đựng vẻ khó chịu, những lời nói khó nghe của khách là chuyện thường tình nhưng không vì thế mà các bạn nản lòng hay từ bỏ. “Bao nhiêu cảm xúc trong con người như được kiềm chế lại, thay vào đó bằng những lời giải thích chân thành, ánh mắt trìu mến và cả trái tim nhiệt huyết. Khó khăn như vậy nhưng cứ nghĩ đến nụ cười các em nhỏ là trong người lại thấy hào hứng”, bạn Huỳnh Lê Duy Lợi (chủ nhiệm CLB Lửa xanh, Trường cao đẳng sư phạm Huế) chia sẻ. Những chiếc áo của Lửa xanh lại tiếp tục di chuyển không mệt mỏi trong đêm trên mọi nẻo đường. Sau gần một tháng vất vả, thì CLB đã quyên góp hơn 3 triệu đồng để mua 25 suất quà tặng các em thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em phường An Tây, TP Huế nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6. 

CLB Lửa xanh tặng quà cho các em ở trung tâm 

Theo chân hành trình từ sáng sớm, tôi cùng các bạn trong CLB đến trao quà, vui chơi cùng các em nhỏ, phụ các cô nấu bữa ăn thân mật. Trong khung cảnh yên tĩnh, trong lành của Trung tâm là tiếng vui cười, nô đùa, tiếng chổi quét sân... Bạn Nguyễn Thị Kiến nói: “Ngắm nhìn nụ cười vô tư, gương mặt ửng hồng hạnh phúc của mỗi em khi được nhận bánh kẹo, niềm vui của tôi như được nhân đôi. Mỗi phần quà chỉ là một ít sữa và bánh nhưng ẩn chứa trong đó là cả tấm lòng của nhóm để có thể đem lại niềm vui cho các em”.

Xong phần vui chơi, ca hát múa rộn ràng, các bạn sinh viên còn vào bếp phụ giúp các cô ở trung tâm. Sau bữa cơm, nhóm thân mật, trò chuyện, chụp hình lưu niệm cùng các em nhỏ.

Mới thành lập với số lượng thành viên chỉ hơn 30 bạn và đây là chương trình đầu tiên nhưng những gì mà CLB Lửa xanh triển khai thật ý nghĩa để tình yêu thương và sự sẻ chia luôn được lan tỏa. 

Bài, ảnh: Tuyết Mai - Clip: Rec Cố Đô

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top