ClockThứ Ba, 30/11/2021 14:46

Lan tỏa niềm đam mê với văn hóa

TTH.VN - Đây là nội dung của buổi tọa đàm mở “đậm bản sắc” do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì, phối hợp với Vietnam Design Group, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam-VICAS (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Ashui.com, ConsMedia Corporation, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm Hoạt động Văn hóa khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám và nhiều đối tác chuyên môn khác trong ngày 30/11.

Điểm đến của điện ảnhGiới thiệu chương trình “Người Huế & áo dài” qua hình thức onlineXây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, hạnh phúc, khát vọng vươn lên

TS.Trần Đình Hằng chia sẻ xung quanh vấn đề phát huy bản sắc văn hóa Huế

Thừa Thiên Huế là địa phương đang nỗ lực triển khai Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn 2045 trên nền tảng di sản, văn hóa và bảo vệ bản sắc Huế. Vì thế, lan tỏa và bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống được xem là nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, các ngành công nghiệp văn hóa được quan tâm là điện ảnh, thiết kế, thời trang, thủ công mỹ nghệ truyền thống, du lịch văn hóa.

Tại buổi tọa đàm, ngoài chia sẻ niềm đam mê, những kết quả đã đạt được và hướng đi tương lai của các cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa truyền thống và ứng dụng giá trị văn hóa truyền thống vào cuộc sống đương đại, các đại biểu tham dự còn chia sẻ những cảm hứng và giải pháp nhằm chung tay lan tỏa bản sắc văn hóa Huế, lan tỏa đam mê văn hoá đến giới trẻ Huế nói riêng và cộng đồng nói chung.

Trong đó nhấn mạnh, mỗi người cần hiểu đúng về những giá trị văn hóa để tránh những sai lệch không đáng có, ứng dụng công nghệ hiện đại vào những sản phẩm truyền thống; nâng tầm những sản phẩm truyền thống mang hàm lượng văn hóa, tinh hoa văn hóa phục vụ cho cộng đồng. Đồng thời, thu hút và thúc đẩy những cá nhân, những tổ chức và cộng đồng sáng tạo, ứng dụng giá trị văn hóa truyền thống vào cuộc sống đương đại tại Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tọa đàm là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ thiết kế Việt Nam 2021 nhằm tôn vinh các sản phẩm và nhà thiết kế xuất sắc của Việt Nam thuộc các lĩnh vực: thiết kế truyền thông, thiết kế đồ nội thất, thiết kế vật dụng trang trí, thiết kế trang phục, thiết kế công cộng.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Return to top