ClockThứ Hai, 17/01/2022 06:25

Lan tỏa phong trào “Chủ nhật vì cộng đồng”

TTH - Tiếp nối phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, năm 2021, TP. Huế phát động phong trào “Chủ nhật vì cộng đồng” hướng đến mục tiêu kêu gọi và khuyến khích toàn dân tổ chức, tham gia những hoạt động vì cộng đồng góp phần kết nối, lan tỏa tình yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng.

Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế phát động “Ngày Chủ nhật xanh” trước thềm Tết Nguyên đánTổng kết phong trào “Ngày Chủ nhật xanh"

UBND phường Tây Lộc tổ chức phong trào "Chủ nhật vì cộng đồng" gắn với việc trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn

Ngày 2/1/2022, ngày chủ nhật đầu tiên của năm 2022, 36 xã, phường trên địa bàn, cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng”, như: tổ chức tiêm vắc-xin, tầm soát dịch COVID-19 cho người dân, xử lý điểm nóng về môi trường và trật tự đô thị... ; vận động và trao tặng 760 suất quà là các nhu yếu phẩm, với tổng kinh phí hơn 370 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo và bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Mặt trận các cấp đã trao 197 túi an sinh cho các hộ dân thực hiện cách ly, phong tỏa tại phường Đông Ba, Hương Sơ, chung cư Phú Hậu; Liên đoàn Lao động thành phố tiếp tục trao Quỹ trợ vốn công nhân lao động nghèo cho 10 đoàn viên khó khăn vay với kinh phí 200 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ thăm và tặng quà Hội Phản ứng nhanh Thừa Thiên Huế; phường Thủy Xuân, Phú Mậu, Phường Đúc tiếp tục triển khai “Tủ mỳ 0 đồng”… Các đoàn thể chính trị - xã hội và cơ sở tiếp tục hỗ trợ hậu cần tại các khung của tỉnh; các tổ dân phố, thôn của 36 phường, xã tổ chức vệ sinh sạch đẹp khu dân cư và tại hộ gia đình…

Tính đến hết năm 2021, từ thành phố đến cơ sở, các tổ chức tôn giáo... đã vận động, kết nối và trao gần 25 ngàn suất quà với tổng kinh phí trên 18,1 tỷ đồng; tổ chức hơn 1.700 lượt ra quân với sự tham gia hưởng ứng của gần 92 ngàn lượt người. Nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm, tạo sự gắn kết với các phong trào tại địa phương, nơi cư trú, Ban Thường vụ Thành  ủy chỉ đạo các UVTV Thành ủy, Thành ủy viên gương mẫu, tích cực cùng tham gia với thôn, tổ dân phố, khu dân cư nơi sinh sống thông qua việc triển khai đăng ký mô hình, kế hoạch thực hiện, trực tiếp tham gia và chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại địa phương, nơi cư trú, tạo sự gắn kết mật thiết giữa đảng viên, cán bộ với chi bộ, tổ dân phố nơi cư trú trong việc thực hiện các mô hình điển hình tiêu biểu, góp phần tạo bộ mặt đô thị ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn.

Theo Trưởng ban Dân vận Thành ủy Huế, bà Dương Thị Thu Thủy, phong trào “Chủ nhật vì cộng đồng” còn lan tỏa trong đời sống xã hội thông qua những mô hình ý nghĩa như: “Phiên chợ 0 đồng”, chợ nhân đạo “Chủ nhật vì cuộc sống cộng đồng”, “Bữa cơm có thịt”, “Bữa cơm yêu thương”, “Tủ mỳ 0 đồng”…; các hoạt động chăm sóc phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm hỏi, động viên các gia đình khó khăn, neo đơn; kết nối, vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân và nhà hảo tâm để hỗ trợ quà, nhu yếu phẩm, nông sản cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, các gia đình đang thực hiện cách ly tại địa phương, các khu cách ly…

Một trong những hoạt động nổi bật của phong trào “Chủ nhật vì cộng đồng” là việc hình thành các điểm xanh văn hóa thông qua sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng, đến nay, cùng với sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQVN thành phố và sự vận động các nguồn xã hội hóa tại địa phương, đã xây dựng  8 “Điểm xanh văn hóa” tại khu dân cư phục vụ bà con và cộng đồng, như: vườn hoa Phan Đăng Lưu (phường Đông Ba), đường Hoàng Thị Loan (phường An Tây), di tích văn hóa “Văn Thánh Triều Sơn” - kiệt 230 Lý Thái Tổ (phường An Hòa)… góp phần xây dựng Huế ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp.

Bài, ảnh: Minh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp

Dù tất bật với nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân, nhưng cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh đã sắp xếp thời gian, công việc để tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” với mục tiêu đặt ra là: Vì một TP. Huế không chỉ bình yên, an toàn, thân thiện, mà còn phải xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp
Đưa sách đến với cộng đồng

Những năm qua, bên cạnh công tác phục vụ tại chỗ cũng như tổ chức các sự kiện về văn hóa đọc, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế còn triển khai việc đưa sách, báo về phục vụ tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, các đồn biên phòng, trại giam… với mong muốn đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ sách, báo của người dân.

Đưa sách đến với cộng đồng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Return to top