ClockThứ Ba, 22/11/2022 15:19

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện ở Phong Điền

TTH - Nhận thức sâu sắc “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhiều người dân, cán bộ ở Phong Điền đã tích cực tham gia hiến máu để cứu người.

Khơi dậy phong trào hiến máu tình nguyệnGần 150 đoàn viên công đoàn Phong Điền tham gia hiến máu tình nguyện

Bà Nguyễn Thị Lài, xã Phong Xuân tham gia hiến máu tình nguyện đã hơn 20 lần

Mỗi năm hiến máu hai lần

Trong đợt hiến máu tình nguyện cuối năm 2022 vừa được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Phong Điền phối hợp với Trung tâm Huyết học Truyền máu - Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức, bà Nguyễn Thị Lài (xã Phong Xuân, Phong Điền) gây chú ý, khi nhìn vẻ ngoài như gần U60 nhưng lại nổi bật giữa đám đông với chiếc áo màu đỏ hiến máu tình nguyện đặc trưng.

Bà Lài chia sẻ, bà từng có một người thân trước đây mắc một căn bệnh cần thay máu liên tục. Hôm vào bệnh viện thăm, thấy rất nhiều người dù không phải ruột thịt, hay quen biết, mà vẫn sẵn sàng hiến máu để cứu người. Từ đó, bà Lài tự dặn lòng sẽ tham gia hiến máu để chia sẻ giọt máu của mình cứu người. Cũng từ đó đến nay, năm nào bà cũng tham gia hiến máu đều đặn hai lần và đến nay đã hơn 20 lần bà cho máu.

“Trên tinh thần hiến máu để cứu người, tôi mong sao những người trẻ tuổi và người có thể hiến máu được, cũng nên tình nguyện tham gia để chung tay góp sức chia sẻ những giọt máu, tiếp sức cho những người bệnh đang cần máu. Như tôi đây, dù đã lớn tuổi, hiến máu hơn 20 lần rồi mà thấy sức khỏe rất tốt”, bà Lài tươi cười.

Nhiều năm qua, công tác tuyên truyền hiệu quả, nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Phong Điền ngày càng lan tỏa sâu rộng; góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân với ý nghĩa nhân văn “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Trong đợt hiến máu tại Phong Điền vừa qua, mỗi người tham gia với một tâm trạng khác nhau, có những người mới hiến máu lần đầu, nhưng có những người đã có thâm niên trên 20 – 30 lần hiến máu. Với họ đều có một mong muốn chung là đóng góp, chia sẻ những giọt máu hồng với những bệnh nhân đang cần máu.

Sư cô Thích Nữ Giới Tín, Trụ trì Niệm phật đường Đông An (xã Phong An, Phong Điền) cho biết, hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp và thiết thực, nên sư cô đã tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 2012. Cứ mỗi năm hai lần đều đặn, đến bây giờ sư cô đã tham gia hiến máu 23 lần. Sư cô Giới Tín muốn chia sẻ đến tăng ni, Phật tử rằng, hãy phát huy tinh thần tham gia hiến máu nhân đạo ở địa phương để chia sẻ những giọt máu đào, với giá trị nhân văn cao cả “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Mở rộng “Ngân hàng máu sống”

Sau gần 14 năm triển khai thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện, số lượng các đơn vị tham gia ngày càng nhiều, với gần 12 ngàn lượt người trực tiếp hiến máu; góp phần cứu sống rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi bệnh hiểm nghèo. Số lượng người tham gia hiến máu tình nguyện hàng năm ở Phong Điền đều vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và sâu rộng trong cộng đồng và các tầng lớp nhân dân, Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Phong Điền cho biết, sẽ làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức thiết thực, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Hàng năm sẽ tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện như “Lễ hội xuân hồng”, “Những giọt máu hồng hè”, “Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện”, “Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu”…

Theo ông Nguyễn Đình Ngọc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền, một giải pháp cho thấy hiệu quả là “Ngân hàng máu sống” của huyện. Ban đầu chỉ có vài thành viên, nay đã có 150 thành viên tham gia hiến máu mang tính cấp bách cho người bệnh cần máu tại các bệnh viện. Nhờ có “Ngân hàng máu sống” này mà đã cứu sống cho hàng trăm người không may bị bệnh hiểm nghèo, mang lại cuộc sống cho bệnh nhân thời gian qua. 

“Những lúc có những bệnh nhân cần máu thì chúng tôi huy các thành viên vào tận nơi để truyền máu cho các bệnh nhân đang cần máu trong cơn hoạn nạn. Chúng tôi xem đây là nhiệm vụ và trách nhiệm không chỉ riêng Hội Chữ thập đỏ mà tất cả các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân cùng chung tay”, ông Nguyễn Đình Ngọc khẳng định.

Bài, ảnh: Quang Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Return to top