ClockThứ Ba, 30/11/2021 06:00

Lan tỏa phong trào thi đua

TTH - Từ các phong trào thanh niên như: “3 trách nhiệm”, “Tuổi trẻ sáng tạo”… nhiều đoàn viên công tác tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước, doanh nghiệp đã nỗ lực phấn đấu, sáng tạo vận dụng vào công việc đạt hiệu quả cao.

Điểm nhấn của phong tràoĐộng lực từ thi đua

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài và đại diện Tỉnh đoàn trao bằng khen cho cán bộ, công chức, viên chức và người thợ trẻ giỏi

Nhiều sáng kiến hay

Đoàn viên Ngô Thị Giáng Hương, Đoàn cơ sở Công ty CP Dệt May Huế là một trong những gương mặt nổi bật của khối sản xuất có nhiều sáng kiến trong công việc.

Chị Hương bộc bạch, bản thân làm ở bộ phận thiết kế và cân bằng chuyền sản xuất nên việc tư duy để tìm ra những giải pháp vận hành chuyền may một cách nhanh nhất là vô cùng quan trọng. Vận dụng kinh nghiệm làm việc nhiều năm, học hỏi thêm từ đồng nghiệp, chị Hương đã đề ra một số sáng kiến, giải pháp giúp việc vận hành được rút ngắn nhất, tăng năng suất đối với các đơn hàng có cấu trúc phức tạp, được đồng nghiệp và lãnh đạo công ty đánh giá cao.

Bản thân chị Hương còn đạt nhiều danh hiệu thi đua như: Lao động tiên tiến cấp công ty và cấp nhà máy, cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm 2020, đạt thưởng có giải pháp tăng năng suất đối với các đơn hàng có cấu trúc phức tạp…

Tương tự, chị Nguyễn Phi Loan, Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh cũng là nữ đoàn viên trẻ liên tiếp có nhiều sáng kiến trong công việc. Trong năm 2020 và 2021, hai sáng kiến “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng hóa đơn và xử lý vi phạm về hóa đơn” và “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, đặc biệt trong thời gian dịch COVID-19 diễn ra thông qua mạng xã hội”; đã tạo ra hiệu quả đáng kể trong chuyên môn.

“Trong hơn 3 năm rưỡi công tác tại vị trí chuyên viên tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, bản thân tôi luôn nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc, đặc biệt là sử dụng các kênh mạng xã hội để tuyên truyền, tư vấn và giải đáp cho các đơn vị, cá nhân nộp thuế”, chị Loan chia sẻ

Sau khi sáng kiến của chị Loan được áp dụng rộng rãi, số lượng đơn vị bị xử phạt hành chính đã giảm hơn 60% so với những năm trước. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ người nộp thuế nắm bắt các chính sách đầy đủ, kịp thời thông qua tư vấn, tuyên truyền trên mạng xã hội cũng giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, hạn chế tập trung đông người; cũng là góp phần cùng tỉnh nhà thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với hai nữ đoàn viên trên, nhiều đoàn viên trẻ, năng động và có nhiều đóng góp cho đơn vị ở cả hai khối doanh nghiệp và Nhà nước cũng được vinh danh tại Chương trình Tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi và người thợ trẻ giỏi năm 2021, do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua. Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 10 cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi và 14 người thợ trẻ giỏi toàn tỉnh.

Nhân rộng các điển hình

Bà Hoàng Thị Phương Hiền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết, thời gian qua, các cán bộ, công chức, viên chức trẻ toàn tỉnh đã không ngừng học hỏi, nghiên cứu, tìm tòi những cách làm hay, đề xuất mới, sáng tạo, hiệu quả nhằm giảm quy trình, rút ngắn thời gian giải quyết công việc, tăng mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ cũng đóng góp một phần sức lực, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở, góp phần duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đơn vị, nâng cao chất lượng phục vụ người dân.

Bên cạnh đó, đội ngũ thanh niên công nhân trực tiếp sản xuất trong các nhà máy, xí nghiệp cũng luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng... góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong các phong trào, xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ, người thợ trẻ giỏi ở tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, tạo được dấu ấn và được ghi nhận, đánh giá cao của các cấp, các ngành và đông đảo tầng lớp Nhân dân.

Những đoàn viên được tuyên dương đều là những cá nhân tiêu biểu ở hầu hết các lĩnh vực, có những sáng kiến thiết thực và hiệu quả hết sức cụ thể, là những bông hoa đẹp, được lựa chọn từ các cơ quan hành chính cấp huyện đến cấp tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Họ là những người “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, tích cực trong tham mưu, đề xuất ý tưởng, sáng kiến, giải pháp cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, tham gia cải cách hành chính, xây dựng tác phong, lề lối công tác, đạo đức công vụ, xây dựng văn minh công sở, trong triển khai phong trào “3 trách nhiệm” cho đến các hoạt động tình nguyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo bà Hiền, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt hơn nữa phong trào “3 trách nhiệm”, “Tuổi trẻ sáng tạo” và các phong trào, hoạt động trong cán bộ, công chức, viên chức trẻ để khơi dậy, cổ vũ và phát huy mạnh mẽ trí tuệ, sức trẻ, tinh thần xung kích, sáng tạo; ý thức rèn luyện trong lao động, công tác; nỗ lực tham gia cải cách hành chính, xung kích đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, nhất là thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào thực tiễn công việc. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào đồng hành, chăm lo, hỗ trợ cho thanh niên, công nhân đang sinh sống trên địa bàn, đặc biệt là trong các khu công nghiệp, khu kinh tế trọng điểm của tỉnh. Mỗi cán bộ, công chức, viên chức trẻ phải là lực lượng xung kích, năng động đi đầu trong xây dựng tác phong đạo đức công tác, tích cực học tập làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trở thành cán bộ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em
Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế
Hiệu ứng từ các phong trào

Bằng nhiều cách làm với các hoạt động thiết thực, thời gian qua phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, “Chủ nhật vì cộng đồng” và các hoạt động ý nghĩa khác do TP. Huế triển khai đã kết nối các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo nhằm thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV).

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top