ClockThứ Tư, 17/03/2021 08:31

Lan tỏa phong trào trồng mai vàng trước ngõ

TTH.VN - Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, những ngày qua, nhiều cá nhân, cơ quan đoàn thể trồng thêm hàng ngàn cây mai làm đẹp cảnh quan; thậm chí là nhân giống, tạo vườn mai.

Hoàng mai trong cuộc sống và tâm thức người ViệtHoàng mai sốt giáNgười dân muốn trồng hoàng mai ở vỉa hè, được không?Đưa Thừa Thiên Huế trở thành xứ sở mai vàngQuảng Điền: 100% cơ quan trồng mai vàng vào cuối năm nayTrước công sở xứ Huế nên trồng hoàng mai

Một gốc mai vàng trồng mới trong trụ sở cơ quan ở TP. Huế

Mai vàng vốn từ lâu gắn bó với đời sống người dân Huế và là loài hoa xuân đặc trưng chốn cố đô. Từ cuộc phát động này, hoàng mai được nâng cao vị thế và giá trị của nó. 

Trong khi một số đơn vị trồng mới những gốc mai vài năm tuổi, thì nơi khác chọn những cây vừa phải, đầu tư công sức với phương châm trồng cây nào, sống cây đó. Có nơi tìm mua cây tốt, nơi thì người dân hiến tặng với ước mong góp sức làm đẹp cho không gian chung. Như ở UBND phường Hương Xuân (T.X Hương Trà), vốn đã có gần chục chậu mai, nay người dân tặng thêm 2 gốc hoàng mai trồng mới, bổ sung thêm “bộ sưu tập” mai vàng tại trụ sở phường.

Phong trào "Mai vàng trước ngõ" lan tỏa nhiều nơi, tạo nên sự hưởng ứng mạnh mẽ. Vài năm nữa, sẽ có thêm nhiều con phố hoàng mai, nhiều khu vườn hoàng mai. Ngoài ẩm thực, di sản, sẽ có thêm hình ảnh loài hoa đặc trưng xứ Huế lưu dấu trong lòng du khách bốn phương.

Cùng Thừa Thiên Huế Online xem những hình ảnh hưởng ứng phong trào trồng mai:

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (bên phải) cùng xuống vườn ươm tạo cây con với người dân trong lễ phát động trồng mai trước ngõ

Hưởng ứng phong trào, cô và trò cùng chăm sóc "bạn mai vàng" do giáo viên ươm trồng trong sân vườn mẫu giáo

Không ít hộ dân về quê "săn" mai mang lên trồng cho đẹp nhà, đẹp ngõ

Thầy và trò Trường THCS Thủy Phù (T.X Hương Thủy) cùng trồng gốc mai được một phụ huynh mang tặng

Với tinh thần ngày chủ nhật xanh sôi nổi, hàng trăm người dân ra quân ươm trồng vườn mai 2.000 cây bên dòng Ô Lâu (Phong Điền)

Cán bộ UBND phường Kim Long chung sức chuyển trồng hoàng mai trong chiều cuối tuần. Các đội sẽ phân công chăm tưới cây hàng ngày để làm đẹp trụ sở.

Trong khi đó tại T.X Hương Trà, các gốc mai lớn được trồng với sự hỗ trợ của phương tiện chuyên dụng

Nhân công phụ trách công việc cẩn trọng bảo vệ bộ rễ, xoay hướng, tạo dáng cây cho đăng đối, phù hợp cảnh quan chung

Hoàng mai là loài cây khó tính, cách tưới và phương pháp chăm sóc cũng cần kỹ lưỡng, chu đáo để chúng sinh trưởng tốt khi về nơi ở mới 

Nhóm PV- CTV  (Thực hiện)

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em
Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

Taekwondo là bộ môn thể thao thế mạnh của tỉnh nhà và được Thừa Thiên Huế chọn làm môn thể thao trọng điểm nhóm 1 tập trung đầu tư trong giai 2021 - 2025. “Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế” là phương châm hoạt động của bộ môn này.

Mở rộng phong trào, nâng tầm vị thế

TIN MỚI

Return to top