ClockThứ Sáu, 23/07/2021 06:30

Lan tỏa tinh thần học Bác đến đoàn viên, thanh niên

TTH - Với những công trình, phần việc ý nghĩa và mang lại hiệu quả thiết thực, việc học Bác đã được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế vận dụng và triển khai bằng nhiều mô hình, phương thức phù hợp; thu thu hút và tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Lan tỏa tinh thần học tập Bác

Giai đoạn 2016 - 2021 thực hiện Chỉ thị 05, có 12 tập thể Đoàn và 21 cá nhân tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc được Tỉnh đoàn tuyên dương và tặng bằng khen.

Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05

Cụ thể bằng các mô hình, công trình, phần việc

 988 mô hình, công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác là một trong những kết quả đáng ghi nhận của Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Anh Nguyễn Hữu Trình, Bí thư Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chia sẻ, thực hiện Chỉ thị 05 là một trong những nội dung được Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chú trọng triển khai trong những năm qua. Thông qua cuộc vận động “Tuổi trẻ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh học tập và làm theo lời Bác”, các cơ sở Đoàn đã gắn với các phong trào thi đua trong từng lĩnh vực chuyên môn, phù hợp từng thành phần, đối tượng đoàn viên, thanh niên như: Phong trào “3 trách nhiệm”, “Công sở văn minh”, “Tháng làm việc hiệu quả”; “Chi đoàn y đức”, “Thùng tiết kiệm làm theo lời Bác”, “Thanh niên sáng tạo, làm chủ khoa học kỹ thuật”…

Bên cạnh đó, các hoạt động học tập và làm theo lời Bác được cụ thể hóa trong các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị thông qua nhiều mô hình, cách làm hay được nhân rộng trong toàn Đoàn, tiêu biểu như: Sinh hoạt chủ điểm theo nội dung “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”, “Nhật ký làm theo lời Bác”, “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”; “Nghĩa tình biên giới hải đảo”…

Theo anh Nguyễn Hữu Trình, với những cách làm hay, sáng tạo, có sức lan tỏa sâu rộng, phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đoàn cơ sở các cấp góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị 05 bằng nhiều hình thức đa dạng. Trong đó, tập trung nâng cao hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, thực hiện các công trình, phần việc, mô hình thanh niên làm theo lời Bác với phương châm “Mỗi đoàn viên một phần việc thanh niên, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thanh niên”.

Lan tỏa

Không riêng Đoàn khối, những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được xác định là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục của các cấp bộ Đoàn và cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Giai đoạn 2016 - 2021, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05. Qua đó, tạo nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sôi nổi, góp phần làm chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của thế hệ trẻ về rèn luyện đạo đức, lối sống theo gương Bác Hồ vĩ đại

Việc thực hiện Chỉ thị được cụ thể hoá trong hoạt động trọng tâm và xuyên suốt của các cấp bộ Đoàn bằng những tiêu chí hành động gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức tốt việc học tập các chuyên đề về học Bác cho đoàn viên, thanh, thiếu nhi với 105 hội nghị thu hút hơn 39.647 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia qua các hình thức học tập trực tuyến, xây dựng Infographic, phóng sự, hội thi sân khấu hoá, thi hùng biện…

Từ kiến thức được học tập, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã chuyển hóa thành các phong trào, hành động cụ thể, đưa những lời Bác dạy vào từng lĩnh vực chuyên môn phù hợp với mỗi thành phần thanh niên. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh không ngừng vận động, thường xuyên tổ chức các hội thi, hội diễn chủ đề về Bác. Đồng thời, cụ thể hóa bằng nhiều mô hình hay, cách làm mới, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Việc học Bác còn được các cấp bộ đoàn lồng ghép thông qua nhiều hoạt động phong trào hằng năm như: Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Xuân tình nguyện, Tình nguyện mùa đông…Từ đó, xây dựng những công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác có ý nghĩa thiết thực; tuổi trẻ toàn tỉnh hăng hái, xung phong tình nguyện đến vùng sâu, vùng xa, giúp đỡ Nhân dân xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Tại Chương trình sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Tỉnh đoàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, bà Hoàng Thị Phương Hiền cho biết, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn cần tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hiệu quả, sâu rộng trong thanh, thiếu nhi toàn tỉnh. Chủ động lựa chọn những công trình, phần việc trọng tâm, trọng điểm, có ý nghĩa thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị và thực tiễn để triển khai thực hiện tại địa phương, đơn vị mình, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấn thân vào những việc mới, việc khó

Trong khuôn khổ Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua tình nguyện, tham gia đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên, góp sức trẻ cùng hệ thống chính trị thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Dấn thân vào những việc mới, việc khó
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Return to top