ClockThứ Sáu, 25/03/2022 14:02

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo trong toàn cộng đồng

TTH.VN - Sáng 25/3, Ngày hội Cố đô khởi nghiệp tỉnh năm 2022- Techfest Hue 2022 khai mạc tại Trung tâm Văn hóa- Điện ảnh tỉnh. Sự kiện này được Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chủ trì, phối hợp với Đại học Huế, Viện Nghiên cứu phát triển, Tỉnh Đoàn, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, UBND các huyện, thị xã, TP. Huế và các cơ quan đơn vị liên quan tổ chức.

Nhiều dự án khởi nghiệp gọi vốn thành côngCơ hội để khởi nghiệp sáng tạo ở Cố đôTriển lãm, giới thiệu sản phẩm công nghệ - khởi nghiệp đổi mới sáng tạoNhiều dự án khởi nghiệp gọi vốn thành côngThêm cơ hội gắn kết cộng đồng doanh nghiệp

Đại diện lãnh đạo tỉnh, Bộ KH&CN cắt băng khai mạc Ngày hội Cố đô khởi nghiệp năm 2022- Techfest Hue 2022

Đến dự Techfest Hue 2022, đại diện Bộ KH&CN có ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ. Về phía lãnh đạo tỉnh có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện HĐND tỉnh cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Techfest Hue 2022 là sự kiện lớn của ngành KH&CN được tổ chức hằng năm nhằm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, nâng cao tinh thần cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST); tạo lập văn hóa KNĐMST trên địa bàn tỉnh. Đây còn là dịp để đẩy mạnh liên kết, kết nối, triển lãm giới thiệu, quảng bá, các sản phẩm KHCN, sản phẩm khởi nghiệp tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế đến cộng đồng; kết nối, mời gọi các nhà đầu tư; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia về khởi nghiệp trong nước và trên thế giới. Từng bước hình thành cộng đồng các nhà đầu tư thiên thần, quỹ đầu tư mạo hiểm, cộng đồng các startup trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tham quan, trò chuyện với doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Techfest Hue 2022, có những hoạt động chính được tổ chức trong ngày đầu diễn ra lễ khai mạc 25/3, đó là: Lễ khai mạc Techfest Hue 2022 và triển lãm sản phẩm/dịch vụ KHCN, KNĐMST; Hội nghị “Xây dựng chương trình Cố vấn khởi nghiệp”; Chương trình nghệ thuật chào mừng Techfest Hue 2022.

Hoạt động triển lãm sản phẩm/dịch vụ KHCN, KNĐMST tại Techfest Hue 2022 thu hút 82 gian hàng tham gia trưng bày và giới thiệu các sản phẩm KH&CN, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP nổi bật của các viện, trường, tổ chức KH&CN, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

Phát biểu tại lễ khai mạc Techfest Hue 2022, ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, KNĐMST là hoạt động rất cần thiết trong xu thế phát triển kinh tế- xã hội hiện nay. Đây là sự kết hợp của nhiều cơ quan, chính quyền địa phương, hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương trong việc xây dựng cơ chế, chính sách, nhằm tạo môi trường thuận lợi để KNĐMST, Techfest Huế ngày càng lan tỏa, đạt kết quả cao hơn. Ngoài ra, còn cần đến sự tham gia, đồng hành của các nhà nghiên cứu, các cơ sở nghiên cứu khoa học và hơn hết là sự quan tâm, chủ động của cộng đồng doanh nghiệp.

Chương trình KNĐMST được phát triển sẽ góp phần xây dựng tỉnh trở thành trung tâm KNĐMST, trung tâm KHCN lớn của cả nước, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và phấn đấu xây dựng Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025, ông Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ
Return to top