ClockThứ Sáu, 25/06/2021 07:45

Lan tỏa tinh thần “Tương thân, tương ái” trong phòng, chống dịch

TTH - Từ cuối tháng 5 đến nay, hàng tỷ đồng tiền mặt và vật tư y tế đã được người dân và nhiều tổ chức, doanh nghiệp tin tưởng “giao phó” cho Mặt trận các cấp để đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc.

Vietcombank Huế hỗ trợ 200 triệu đồng mua sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng 33 tập thể, 55 cá nhân về công tác phòng chống dịch COVID-19Quốc tế hỗ trợ Việt Nam chống dịch

Đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc - xin phòng COVID - 19

Đồng lòng

Giữa tháng 6 vừa qua, tập thể cán bộ Mặt trận TP. Huế đều thầm thán phục trước hình ảnh cụ ông đã 99 tuổi đội nắng đến trụ sở đơn vị ủng hộ 6 triệu đồng cho Quỹ vắc-xin phòng COVID-19. Đó là cụ ông Ngô Văn Huỳnh, cán bộ lão thành 77 năm tuổi Đảng.

Cụ Ngô Văn Huỳnh chia sẻ, bản thân luôn thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm, việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”. Khi nhận được lời kêu gọi của Mặt trận tỉnh và thành phố, bản thân đã suy nghĩ mình phải làm việc gì thiết thực để đồng hành cùng Chính phủ chống dịch. Ông chia sẻ, bàn bạc cùng gia đình, họ hàng không dùng tiền quỹ của họ tộc để tổ chức ăn uống dịp giỗ chạp năm nay nhằm quyên góp một phần nhỏ cho Quỹ vắc-xin phòng COVID–19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP. Huế Hoàng Tân Ninh cho biết, bản thân rất cảm động với hành động của ông Huỳnh cũng như họ tộc. Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, việc ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 của các tổ chức cá nhân dù ít hay nhiều đều rất có ý nghĩa.

Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, từ cuối tháng 5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã gửi thư kêu gọi các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp, ủng hộ tiền, hiện vật để cùng với tỉnh và cả nước phòng chống, sớm đẩy lùi, dập tắt dịch bệnh.

Đây là hành động kịp thời, tạo sự đồng thuận, khơi gợi lòng yêu nước và tinh thần chung tay vì cộng đồng trong các tầng lớp Nhân dân. Mặt trận các cấp cũng đã triển khai hoạt động vận động quyên góp, ủng hộ bằng nhiều cách làm, hình thức sáng tạo, phù hợp với tình hình mỗi địa phương.

Là một trong những xã đầu tiên chuyển số tiền ủng hộ về Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Điền, Mặt trận xã Quảng Công đã triển khai công tác vận động quyên góp phòng, chống dịch COVID - 19 đến từng khu dân cư thông qua các Ban công tác Mặt trận.

“Số tiền hơn 43 triệu đồng tuy không lớn, nhưng là tấm lòng của bà con địa phương. Thông qua công tác tuyên truyền, ai nấy đều ý thức được tầm quan trọng của cuộc vận động và đồng thuận cao”, bà Lê Nguyễn Thị Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Quảng Công cho hay.

Đại diện Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Điền thông tin, tính đến ngày 22/6 đã có 79 cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ trên 200 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 năm 2021. Việc quyên góp, ủng hộ không chỉ dừng ở các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp mà đã lan tỏa đến từng cụm dân cư và người dân trên địa bàn.

Đảm bảo tính minh bạch

Kể từ khi phát động quyên góp đến nay, các cơ quan, ban ngành, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tích cực quyên góp tiền và nhiều hàng hóa, vật phẩm cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Trong đó, không ít đơn vị sẵn sàng chung sức, ủng hộ số tiền hàng tỷ đồng.

Thay mặt Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế trao số tiền ủng hộ 1 tỷ đồng, ông Nguyễn Khoa Phong Điền, Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty chia sẻ, số tiền trên chỉ mong góp một phần nhỏ bé, chung tay cùng các cấp, các ngành sớm đẩy lùi dịch bệnh tại tỉnh nhà nói riêng và cả nước nói chung

Tương tự, ông Hồ Xuân Vinh, Giám đốc Công ty cổ phần Apecland Huế với số tiền quyên góp 1 tỷ đồng cũng bày tỏ mong muốn, đóng góp một phần kinh phí chung sức cùng Nhà nước mua vắc-xin, sớm ngăn chặn dịch bệnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến cho biết, những tình cảm, tinh thần đoàn kết, sự chung sức, đồng lòng của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và người dân giúp tỉnh có thêm nguồn lực để phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh. Số tiền quyên góp được sẽ được chuyển về Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 của Trung ương; phần còn lại sẽ phân bổ theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh.

Thời gian tới, Mặt trận tỉnh tiếp tục kêu gọi sự đóng góp tự nguyện của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh, tiếp tục tham gia ủng hộ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tính đến ngày 22/6, Ủy ban MTTQN tỉnh đã tiếp nhận gần 5,1 tỷ đồng tiền mặt ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 từ 167 cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và số vật tư y tế, nhu yếu phẩm với trị giá 210 triệu đồng.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Return to top