ClockThứ Sáu, 08/06/2012 11:09

Lan tỏa tình yêu thiên nhiên và môi trường trong cộng đồng

TTH - Trong tiết trời vô cùng nóng bức những ngày đầu hạ, Gian trại “Hành động xanh - Green Action” tại bến đò Cồn Tộc (Quảng Phú, Quảng Điền) vẫn thu hút rất đông các em nhỏ, các bạn trẻ và khách tham quan.

Nhằm giúp các em học sinh đã hiểu hơn về lối sống bền vững và lan tỏa chúng tới cộng đồng, Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E) phối hợp cùng với Câu lạc bộ Tình bạn xanh, Trường đại học Khoa học – Đại học Huế và Trường THCS Đặng Dung (Quảng Điền) tổ chức Gian trại Hành động xanh cho các em thiếu nhi với thông điệp đầy ý nghĩa “Bước chân xanh vòng quanh trái đất”.

 

 Một bức tranh tập thể đã hoàn thành với thông điệp hãy giữ màu xanh cho trái đất   

 

Thú vị là điều mà bất cứ ai đều cảm nhận được khi hòa mình vào những hoạt động tại gian trại. Đó là trò chơi phi tiêu nhận thông điệp môi trường, đoán và giải đáp các hành vi bền vững để nhận các món quà ý nghĩa; vẽ tranh tập thể ngoài trời gửi gắm mơ ước về thiên nhiên và môi trường; tham quan, tìm hiểu các thông tin bổ ích về các vấn đề môi trường và phát triển bền vững thông qua bộ tài liệu của chương trình. Hào hứng và thích thú nhất là những em học sinh và các bạn trẻ bởi đây thực sự là sân chơi bổ ích và lý thú, đồng thời tạo cho các em học sinh có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo, tư duy, sự nhanh nhạy khéo léo của mình. Sau đây là một số hình ảnh về Gian trại Hành động xanh và sức hút của nó đối với cộng đồng.

 

Là hoạt động tuyên truyền với mục đích lan tỏa những hành vi sống xanh tới cộng đồng. Gian trại “Hành động xanh” nằm trong khuôn khổ của dự án “Hợp tác Giáo dục về Biến đổi Khí hậu” tại Huế do C&E, Trung tâm Hành động vì sự Phát triển Đô thị (ACCD) và Tổ chức quốc tế Global Action Plan, Thụy Điển (GAP) thực hiện với sự tài trợ của Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Thụy Điển (SIDA).

 

Thanh Vân

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sinh viên làm thêm ngày tết

Những ngày tết, thay vì đi chơi, du xuân cùng bạn bè và người thân, nhiều sinh viên quyết định chọn đi làm thêm để phụ giúp gia đình.

Sinh viên làm thêm ngày tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top