ClockThứ Năm, 26/08/2021 14:00

Lan tỏa yêu thương.

TTH - Từ khi dịch COVID-19 đợt 4 bùng phát trở lại, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP. Huế đã chung tay hỗ trợ tiền mặt, vật tư y tế, thực phẩm… ủng hộ công tác phòng, chống dịch và giúp đỡ người dân. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã lan toả ra cộng đồng, tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng phòng, chống dịch.

Lan tỏa yêu thương

Bà Nguyễn Thị Chanh, phường Thuận Lộc “mổ” heo đất ủng hộ 1 tấn gạo hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Huế

Chiều 12/8/2021, Trung tâm Y tế TP. Huế tiếp nhận các thực phẩm thiết yếu trị giá 20 triệu đồng của Công ty TNHH Phúc Thịnh hỗ trợ đội ngũ y - bác sĩ trung tâm đang tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Đây là một trong những món quà ý nghĩa mà các doanh nghiệp trên địa bàn trao tặng nhằm động viên tinh thần các y, bác sĩ cũng như công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

Cách đó không lâu, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Huế cũng tiếp nhận 1 tấn gạo do bà Nguyễn Thị Chanh (75 tuổi, trú tại phường Thuận Lộc) đóng góp để chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Theo bà Chanh, nhiều năm qua, bà dành dụm tiền bỏ “heo đất” tiết kiệm sau này có chút vốn dưỡng già. Song, sau khi chứng kiến số lượng người dân từ các vùng dịch trở về ngày càng đông, được tỉnh đưa đi cách ly tập trung và lo ăn uống rất tốn kém nên quyết định “mổ” heo, được 13 triệu đồng mua gạo hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

“Trời nắng 40 độ C mà chứng kiến các y bác sĩ, lực lượng công an, quân đội phải làm việc cật lực, mặc đồ bảo hộ suốt ngày, thấy thương quá nên muốn góp chút quà nhỏ, động viên tinh thần cho cán bộ, mong bà con cách ly có những bữa ăn đảm bảo chất lượng có sức khỏe để chiến thắng dịch bệnh”, bà Chanh chia sẻ.

Trước đó, bà Tạ Thị Ngọc Thảo, một doanh nhân, người con của Huế và các cựu học sinh Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright (FEPT) tại Huế đã ủng hộ 110 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho TP. Huế; trong đó, cá nhân bà Tạ Thị Ngọc Thảo ủng hộ 100 triệu đồng.

Những ngày qua, nhiều món quà liên tục đến với các khu cách ly tập trung, qua cuộc vận động “Chung tay chống dịch” hay Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Huế... Tính đến ngày 12/8/2021, Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TP. Huế đã tiếp nhận gần 1,2 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân. Cũng trong dịp này, ủy ban MTTQVN thành phố phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, Ban Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể thành phố thành lập “Bếp xã hội hóa” phòng, chống COVID-19 nấu cơm cho 3 khung cách ly; phối hợp với Ban Hướng dẫn Phật tử Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình “Chủ nhật Vì cộng đồng”. Trong đó, Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh đã ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 20 triệu đồng; trao hơn 1.000 phần quà đến các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố.

Từ các nguồn vận động, Ủy ban MTTQVN TP. Huế đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ lực lượng y bác sĩ Trung tâm Hồi sức COVID-19 Bệnh viện Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh; hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ TP. Huế trực tiếp tham gia phòng chống dịch 50 triệu đồng; hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố trực tiếp tham gia phòng chống dịch 50 triệu đồng…

Trước đó, thông qua cuộc vận động “Chung tay chống dịch” nhằm hỗ trợ, chia sẻ bà con khó khăn và người Huế sống tại TP. Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch, Uỷ ban MTTQVN TP. Huế đã tiếp nhận gần 50 tấn nguyên liệu, thực phẩm khô; 2,2 tỷ đồng từ các tổ dân phố, doanh nghiệp, trường học, hộ gia đình ủng hộ và đã chuyển đến người dân tại TP. Hồ Chí Minh nhằm chia sẻ, giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn để phòng chống dịch COVID-19.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP. Huế, ông Hoàng Tân Ninh, từ khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, đơn vị đã đón nhận những tình cảm, vật chất và sự chung sức, đồng lòng của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và người dân, những món quà này đã giúp thành phố có thêm nguồn lực để phòng, chống dịch COVID-19. Đó là một sự lan tỏa rộng lớn trong 36 phường, xã của thành phố, từ đầu nguồn Hương cho đến cửa biển Thuận An với hơn 5.000 cán bộ, đoàn viên, hội viên.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em
Lan tỏa tình yêu Huế xưa

Nhìn thấy được sức mạnh của mạng xã hội, Đào Hữu Quý thử thách bản thân bằng việc trở thành “nhà sáng tạo nội dung” (content creator), “nhồi nặn” sức hút của vẻ đẹp truyền thống Huế thành những video về văn hóa Huế… đăng lên mạng xã hội, khởi đầu là các món ăn độc lạ của Cố đô.

Lan tỏa tình yêu Huế xưa
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên
Return to top