ClockThứ Tư, 22/04/2020 14:51

Lan tỏa yêu thương trong mùa dịch

TTH - Đến nay, các địa phương, ban ngành trên địa bàn TP. Huế đã trao trên 16.000 suất quà, mỗi suất trị giá khoảng 200.000 đồng; phát tặng khoảng 20.000 khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho các hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng khó khăn.

Lan tỏa yêu thươngTình người lan tỏa

Cơ sở Gas Bình hỗ trợ các khu cách ly tập trung các bếp gas phục vụ công tác hậu cần

Bà Trần Thị Gái, phường Tây Lộc những ngày này liên tục nhận những phần quà gồm gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm sử dụng hằng ngày từ các nhà hảo tâm và cán bộ phường.

Bà Gái chia sẻ: “Tôi làm nghề bán vé số, kiếm sống qua ngày và thuốc thang cho chồng bệnh nặng. Từ ngày nghỉ bán, cứ lo không biết lấy tiền mô mà chi tiêu hằng ngày. Cũng may, nhận được nhiều phần quà hỗ trợ nên không lo đói. Giờ thì yên tâm ở nhà phòng dịch vì đã có đủ gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm”.

Một trong những mạnh thường quân hỗ trợ lương thực đầu tiên cho bà con nghèo ở Tây Lộc là Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Dương Văn Quốc Dũng đóng trên địa bàn phường với 70 suất quà, bao gồm 70 bao gạo và 70 thùng mì tôm. Ngoài DN Quốc Dũng, đến nay, phường Tây Lộc đã tiếp nhận và trao trên 300 suất quà cho người nghèo.

Là cơ sở kinh doanh gas và thiết bị nhà bếp, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, cơ sở gas Bình đóng tại 39 Lê Quý Đôn cũng đối mặt với nhiều khó khăn khi quán ăn, nhà hàng đóng cửa, cơ sở lưu trú dừng đón khách nên mức tiêu thụ gas giảm trên 30%. Trong khó khăn chung, chủ cơ sở là chị Hồ Thị Kim Huế càng thấu hiểu những khó khăn mà bà con đang gánh chịu nên chị cùng các thành viên trong gia đình đến “gõ cửa” các phường, tìm hiểu nhu cầu của bà con để hỗ trợ lương thực.

Chị Kim Huế cho biết, qua tìm hiểu, chị đã hỗ trợ 4 phường, gồm Phú Hội, Phường Đúc, Phú Hiệp, Phú Hòa và một số đối tượng khó khăn 430 thùng mì tôm, 2 tạ gạo, đồng thời tặng các khu cách ly của tỉnh nhiều bếp gas để phục vụ công tác hậu cần. “Món quà tuy nhỏ, song tôi mong muốn được chia sẻ khó khăn với bà con, đồng thời lan tỏa yêu thương để tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân chung tay, góp sức giúp người dân ấm no trong mùa dịch”, chị Huế chia sẻ.

Tại phường Thủy Xuân, chỉ sau gần 2 tháng vận động, đến nay phường đã tiếp nhận từ các DN, tổ chức tôn giáo, mạnh thường quân và trao trên 1.000 suất quà đến tận tay hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. “Có nhiều DN, mạnh thường quân đến hỗ trợ quà cho bà con và không cần lưu lại tên hay DN. Với họ, quà được trao tận tay cho người nghèo thời điểm này là một cách để lan tỏa yêu thương, góp thêm niềm vui cho bà con yên lòng chống dịch”, Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân Trần Thị Ngọc nói.

Các DN, nhóm thiện nguyện đã vận động mạnh thường quân thành lập các máy ATM phát gạo miễn phí trên địa bàn thành phố, hay “Siêu thị hạnh phúc” với các món quà thiết yếu như gạo, trứng, đường… dành cho người nghèo tại Công ty Apec, xã Thủy Vân (TX. Hương Thủy).

Theo Giám đốc Công ty Apec Hồ Xuân Vinh, đây là lần đầu tiên DN tổ chức phát quà thông qua “Siêu thị hạnh phúc” với mong muốn chia sẻ yêu thương, tương thân tương ái với những hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch COVID-19.

Trưởng phòng Lao động- Thương binh và Xã hội TP. Huế Dương Xuân Mân thông tin, địa bàn thành phố hiện có gần 3.000 hộ nghèo và cận nghèo, trên 2.000 đối tượng thuộc diện khó khăn, ảnh hưởng dịch COVID-19 do không có nghề nghiệp ổn định, bán vé số, đạp xích lô… Từ khi dịch bùng phát, thành phố đã chỉ đạo các địa phương, ban ngành trên địa bàn vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân và nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh hỗ trợ kinh phí, hàng hóa để trao tận tay cho bà con qua khó khăn, yên tâm chống dịch.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em
Lan tỏa tình yêu Huế xưa

Nhìn thấy được sức mạnh của mạng xã hội, Đào Hữu Quý thử thách bản thân bằng việc trở thành “nhà sáng tạo nội dung” (content creator), “nhồi nặn” sức hút của vẻ đẹp truyền thống Huế thành những video về văn hóa Huế… đăng lên mạng xã hội, khởi đầu là các món ăn độc lạ của Cố đô.

Lan tỏa tình yêu Huế xưa
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên

TIN MỚI

Return to top