ClockThứ Hai, 22/02/2016 06:02

Lắng đọng nghe “Xuân về trên quê hương”

TTH.VN - Hòa trong không khí Ngày thơ Việt Nam, tối 21/2 (nhằm ngày 14 tháng Giêng), Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế, Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế tổ chức đêm thơ Nguyên Tiêu Bính Thân - 2016 với chủ đề “Xuân về trên quê hương” tại nhà Kèn, Công viên 3/2. Đêm thơ thu hút đông đảo các nhà văn, nhà thơ và công chúng yêu thơ tham dự.


Trình diễn tại đêm thơ

Trong không gian yên tĩnh, thơ mộng bên dòng Hương Giang, khán giả được nghe những tiếng thơ ngan ngát hương xuân, dâng tụng tình yêu cùng những giai điệu quê hương, những câu thơ về Huế, về quê hương Việt Nam thân yêu với tình cảm gần gũi, từ trong trái tim mình. Đó là cảm xúc trào dâng của lòng yêu nước, yêu mùa xuân của quê hương Tổ quốc qua những bài thơ xưa đã đi vào lòng dân tộc: “Nguyên Tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trường ca “Đất nước” của Nguyễn Khoa Điềm, “Bài thơ của một người yêu nước mình” của Trần Vàng Sao…

Không gian ấy cũng vang lên những bài thơ mới của các nhà thơ Huế, trong đó có những bài thơ còn ướt sương Nguyên Tiêu, như: “Về ăn tết Huế” - Ngô Minh, “Bến xuân” - Triệu Nguyên Phong, “Tình khúc tháng Giêng” - Đỗ Văn Khoái, “Điệp khúc xuân” - Hoàng Xuân Thảo, “Cảm xúc tháng Giêng” - Ngàn Thương... khiến những cảm xúc chưa nguôi về mùa xuân thêm rộn rã.

Đêm thơ càng thêm rộn ràng với những ca khúc bất hủ: “Mùa xuân đầu tiên” của nhạc sĩ Văn Cao, “Mùa xuân nho nhỏ” của nhạc sĩ Trần Hoàn phổ thơ Thanh Hải, “Dòng sông ai đã đặt tên” của nhạc sĩ Trần Hữu Pháp.

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động ngày hội Hiphop trên đất Cố đô

Ngày hội Hiphop Huế 2022 khai mạc tối 23/7 tại Công viên 3/2 (khu vực nhà Kèn, đường Lê Lợi, TP. Huế). Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội mùa Thu - Festival Huế 2022.

Sôi động ngày hội Hiphop trên đất Cố đô
Ra mắt Dàn nhạc Kèn Huế

Sáng 1/1, CLB Dàn nhạc Kèn Huế đã ra mắt công chúng tại nhà Kèn. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - Phan Ngọc Thọ; Phó Chủ tịch Ủy ban Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam - Đỗ Hồng Quân.

Ra mắt Dàn nhạc Kèn Huế
Điểm nhấn cho đô thị di sản

Là con đường đẹp nhất gắn liền với sông Hương, kế thừa quy hoạch từ thời Pháp thuộc, có cảnh quan tự nhiên nên thơ, việc xây dựng đường Lê Lợi thành không gian văn hóa nghệ thuật là chủ trương phù hợp, tạo điểm nhấn cho đô thị di sản.

Điểm nhấn cho đô thị di sản
Đặt tượng “Người đàn ông cúi chào” tại Công viên 3/2

Ngày 15/5, lãnh đạo UBND TP. Huế cho biết, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã nhất trí đặt bức tượng "Người đàn ông cúi chào" (Greetingman) có chiều cao 6m do ông Cho Kwang Han, Thị trưởng thành phố Namyangju (Hàn Quốc) tặng ở Công viên 3/2 nằm trên đường Lê Lợi, đoạn trước trường ĐH Sư phạm-ĐH Huế.

Đặt tượng “Người đàn ông cúi chào” tại Công viên 3 2
Nghe thơ Nguyên tiêu

Tối 14 tháng giêng, những người yêu thơ ở xứ Huế cùng nhau tề tựu trong không gian nên thơ của nhà Kèn, Công viên 3/2 để cất lên tiếng thơ của lòng mình.

Nghe thơ Nguyên tiêu
Return to top