ClockThứ Hai, 06/04/2020 15:47

Lặng lẽ mùa hoa sưa vàng

TTH.VN - Mùa hoa sưa nở rực vàng giữa tiết trời tháng 4 nắng nhẹ trên những cung đường của Huế đẹp đến nao lòng. Hoa sưa đơm đầy nụ trên những cành non xanh biêng biếc, hoa tàn rụng xuống li ti trên mặt đường tạo nên một khung cảnh thơ mộng.

Khoe sắc những cánh đồng hoa ven đôSắc xuân bông giấyĐể không gian hoa làm đẹp cho Huế“Thành phố bốn mùa hoa” - không đơn giản là hoaHiến kế cho thành phố bốn mùa hoa và phát triển giao thông công cộng

Mùa hoa sưa rực vàng trên con đường Tố Hữu

Nếu như những mùa hoa sưa các năm về trước, rất nhiều người săn lùng ngắm cảnh, chụp ảnh thì mùa hoa sưa năm nay lặng lẽ do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, hầu hết người dân đều ở trong nhà để cách ly xã hội. Nhưng không vì thế mà loài hoa có sắc vàng này bớt đi sự lộng lẫy, kiêu sa.

Từng nhánh hoa kết thành chùm, chóng nở nhưng cũng chóng tàn. Từng chùm hoa đu đưa theo gió, hương thơm ngào ngạt như cố níu kéo để chờ người tìm đến chiêm ngưỡng.

Ở Huế, đa số cây sưa được trồng nhiều ở các khu đô thị mới hay các khu tái định cư. Cứ đến tầm dịp Giỗ tổ, cây sưa nở hoa, tạo nên một nét đẹp đặc trưng, và tô điểm cho không gian đô thị đầy sức sống nhưng vô cùng duyên dáng, lãng mạn. Cây sưa được trồng và cho hoa nhiều nhất ở khu đô thị mới Xuân Phú, TP. Huế.

Để thực hiện bộ ảnh này, tác giả Nông Thanh Toàn phải đi vào sáng sớm hoặc giữa trưa khi mà cái nắng nhẹ vừa đủ phảng phất lên từng chùm hoa.

Do mùa dịch COVID-19, người dân hạn chế ra ngoài nên thi thoảng ống kính mới bắt gặp được một vài góc ảnh có sự xuất hiện của một vài người qua lại dưới những tuyến đường rợp bóng hoa sưa. Song gần như ai cũng chịu khó bỏ ra một chút thời gian để ngắm nhìn hoa sưa nở giữa mùa lặng lẽ.

Ở một góc nhìn khác trên cao, những dãy hoa sưa như nét điểm xuyết, nhấn nhá cho hồn đô thị với những dãy nhà kiến trúc cao tầng trở nên hài hòa, và mềm mại. Rồi những con đường dù vắng người nhưng không thôi mộng mơ bởi vẻ đẹp khó cưỡng lại của hàng cây sưa hai bên cho mùi hoa thơm thoang thoảng, dễ chịu.

Thật an nhiên nếu đi dưới những cung đường như thế, dù vẫn biết có một mùa hoa sưa vắng bóng người nở vàng, lặng lẽ…

Những hình ảnh sắc hoa sưa rực vàng lặng lẽ qua ống kính của tác giả  Nông Thanh Toàn:

Những chùm hoa sưa trĩu cành sum suê trong nắng

Những công nhân làm vệ sinh dưới tuyến đường rực vàng sắc hoa 

Khung cảnh thơ mộng được ghi lại bằng không ảnh trên một tuyến đường ở khu đô thị mới Xuân Phú

Cây sưa vàng chủ yếu được trồng ở những khu đô thị, dân cư mới. Chúng nở hoa vào dịp tháng 3 âm lịch

Màu hoa sưa vàng rừng điểm tô cho đô thị và các khối kiến trúc trở nên hài hòa, mềm mại

Một người lao động kéo xe đi qua dưới đường hoa rợp bóng khoe sắc

Khung cảnh dễ thương khi một gia đình trẻ tranh thủ tập thể dục vào buổi sáng sớm

Toàn cảnh những dãy hoa sưa nhìn từ trên cao

Clip hoa sưa rực vàng giữa lòng TP. Huế

NÔNG THANH TOÀN

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dừng chân bên đường hoàng mai

Con đường hoàng mai Huế ở phía trước Hoàng thành Huế nở hoa vàng rực rỡ với hương thơm dịu dàng đã trở thành một không gian vui chơi công cộng tuyệt đẹp, một điểm dừng chân lý tưởng trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Dừng chân bên đường hoàng mai
Muồng hoa đào khoe sắc bên dòng An Cựu

“Huế đâu chỉ có mỗi dòng Hương”. Tôi vô tình đọc được câu này ở đâu đó trong một bài viết và bất chợt nghĩ: Đúng rồi, Huế đâu chỉ có mỗi dòng Hương là con sông duy nhất, mà còn có một số con sông khác, trong đó có dòng sông An Cựu chảy qua lòng thành phố, với những chiếc cầu nhỏ xinh nối liền hai bờ sông.

Muồng hoa đào khoe sắc bên dòng An Cựu
Hoa dại tháng 3

Không vương giả, đài các và cũng chẳng kiêu sa, nhưng sắc màu hoa dại vẫn rực rỡ trong những ngày tháng 3 trên đất Huế

Hoa dại tháng 3

TIN MỚI

Return to top