ClockThứ Tư, 27/01/2016 14:50

Lặng lẽ trong đêm

TTH.VN - Họ là những người bán hàng rong, bánh mì, tiểu thương hay cửu vạn ở chợ đầu mối Bãi Dâu... Đa số họ đều là phụ nữ luống tuổi...

Đêm đến, khi nhiệt độ ngoài trời xuống rất thấp vì đợt không khí lạnh gần một tuần nay, nhưng  ở khắp các ngã đường của thành phố Huế, những "thân cò" vẫn lặng lẽ "bán sức" trong đêm. Dù khách cũng thưa dần bởi cái lạnh, nhưng vì miếng cơm manh áo họ thức trắng đêm trong rét buốt. Hầu hết những con người này đều có hoàn cảnh khó khăn, song với họ trầm mình giữa đêm lạnh không chỉ mưu sinh mà còn vì trách nhiệm với công việc đã vận vào lưng hơn mấy chục năm.

Dưới đây là những hình ảnh chúng tôi ghi lại được sau một đêm thức trắng cùng họ:

Lặng lẽ...chờ khách hàng

"Thân cò" giữa đêm lạnh

 Bất chấp giá lạnh, cửu vạn chợ đầu mối Bãi Dâu vẫn "trắng đêm" mưu sinh

 Tiểu thương chợ đầu mối Bãi Dâu đượm buồn vì vắng khách

Chợp mắt giữa đêm khuya

Bàn tay tê buốt được sưởi ấm bằng bếp than hồng

Sưởi ấm mọi lúc

 

Lê Thọ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lặng lẽ đóng góp

“Đảm nhận nhiệm vụ theo tinh thần tự nguyện, tự giác song chưa bao giờ các chị lơi là công việc dù trong hoàn cảnh nào. Thật sự trân quý những cống hiến, đóng góp của các chị”, bà Trần Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá khi nói về đội ngũ chi hội trưởng phụ nữ - những người làm cán bộ phụ nữ bán chuyên trách.

Lặng lẽ đóng góp
Lặng lẽ tỏa lan tình yêu Huế

Đầu thập niên 1990, bước chân vào nghề báo, được Ban Biên tập phân công theo dõi mảng y tế khiến tôi có cơ duyên được quen biết anh - Bác sĩ Nguyễn Võ Hinh, Giám đốc Trung tâm Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng tỉnh.

Lặng lẽ tỏa lan tình yêu Huế
Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm

Mùa hè thời điểm được xem là đẹp nhất của đầm Chuồn (xã Phú An, huyện Phú Vang). Khung cảnh bình minh hay hoàng hôn ở nơi đây chẳng khác gì một bức tranh thơ mộng.

Đầm Chuồn mùa đẹp nhất năm
Sống là cho đi

Mệnh lệnh trái tim đã khiến nhiều người phụ nữ bình dị lặng lẽ trao yêu thương.

Sống là cho đi
“Hoa đời thường” vẫn lặng lẽ tỏa hương

Đã có những khoảng lặng rất lâu sau khi tôi đọc các bài báo viết về những bông hoa đời thường đăng trên Báo Thừa Thiên Huế. Dòng chảy cuộc sống với bao bộn bề lo toan, nhưng có những con người vẫn như con ong lặng lẽ hút mật dâng cho đời. Với họ, sống là để cho đi…

“Hoa đời thường” vẫn lặng lẽ tỏa hương
Return to top