ClockThứ Sáu, 21/05/2021 20:56

Lắng lòng thanh tịnh mùa Phật đản

TTH.VN - Không nghi lễ hạ thuỷ đài sen xuống sông Hương, không rước Phật từ chùa Diệu Đế lên Tổ đình Từ Đàm, không văn nghệ cúng dường, không triển lãm, không phóng sanh đăng, không tập trung đông người… Năm nay, Đại lễ Phật đản Đại lễ Phật đản Pl.2565-Dl.2021 ở Huế diễn ra trầm lặng hơn mọi khi.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ chúc mừng Đại lễ Phật đảnỦy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chúc mừng Đại lễ Phật đản tại các cơ sở tôn giáoKhông tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong Đại lễ Phật đản

Không khí tuần lễ Phật Phật đản Pl.2565-Dl.2021 được tổ chức rút gọn, hướng về chống dịch trong cộng đồng

Hai năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, không khí mùa Đại lễ Phật đản được tổ chức rút gọn, hạn chế tục tập đông người.

Thay vào đó, tất cả Tăng Ni, Phật tử kêu cùng chung tay thể hiện tinh thần tương thân, tương ái bằng việc tiếp tục ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, cứu trợ các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Tại nhiều ngôi chùa trên địa bàn TP. Huế, các chương trình Phật sự được các chùa điều chỉnh phù hợp hơn, đơn giản và an toàn nhưng vẫn giữ được nét truyền thống của Phật giáo xứ Huế với sự trang nghiêm, thành kính.

Những ngày này, Phật tử, người dân bắt đầu lễ chùa. Mọi người rất ý thức, không hề tụ tập mà thay vào đó họ đi rải ra bằng nhiều khung giờ khác nhau. Hơn nữa, mọi người còn chung tay góp những tấm lòng để ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn, những nơi bị phong toả do ảnh hưởng của dịch COVID-19 như lời kêu gọi với tinh thần “phụng sự chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật”.

Không khí tuần lễ Phật đản Pl.2565-Dl.2021 ở Huế  được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Phật đản Pl.2565-Dl.2021 ở Huế tổ chức rút gọn, hạn chế tụ tập đông người

Các thầy ở chùa Báo Quốc trang trí bên trong chánh điện nhân Đại lễ Phật đản Pl.2565-Dl.2021 

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, không khí chùa Diệu Đế vắng lặng, yên tĩnh hơn

Trang trí bên ngoài một ngôi chùa ở Phú Thượng, huyện Phú Vang

Trước đó, tại Tổ đình Từ Đàm (1 Sư Liễu Quán, phường Trường An, Tp. Huế), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh trang nghiêm cử hành lễ Khai kinh và lễ Mộc dục mở đầu tuần lễ Phật đản Pl.2565-Dl.2021

Chư Tôn đức cử hành lễ Mộc dục

Dù ảnh hưởng do dịch, một số người dân vẫn tranh thủ xuống phố mua lồng đèn và một vài vật dụng trang trí Phật đản

Đường dẫn vào nhiều ngôi chùa Huế ngập tràn sắc cờ hoa

Nằm trong tuần lễ Phật đản, Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản Pl.2565 tỉnh đã thành kính dâng hương tưởng niệm chư anh linh Thánh tử đạo và các anh hùng liệt sĩ

Người dân đến chùa lễ Phật và thực hiện nghi thức tắm Phật

N. MINH - L. THỌ (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22/5

Đó là thông tin đáng chú ý tại buổi làm việc của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh.

Tuần lễ Phật đản 2024 sẽ diễn ra ngày 15-22 5
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top