ClockChủ Nhật, 26/06/2022 21:35

Lắng nghe giai điệu dân tộc cùng các cô gái Charm Band

TTH.VN - Tối 26/6, tại Cồn Dã Viên đã diễn ra buổi biểu diễn âm nhạc dân tộc của nhóm nhạc trẻ Charm Band. Nhóm nhạc đến từ khoa Âm nhạc truyền thống tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Rộn ràng sắc màu văn hóa trên đường phốKhám phá bộ môn nghệ thuật thứ 9 cùng tranh của họa sĩ DanyHấp dẫn giải đua ghe 9 người trên sông Như ÝXây dựng một Festival Huế không khói thuốcSắc màu văn hóa hội tụ về Cố đô Huế

Các cô gái Charm Band với tuổi đời rất trẻ

Sau phần biểu diễn trong đêm khai màn Tuần lễ Festival Huế, Charm Band lần nữa trở lại với những ca khúc kết hợp giữa âm nhạc hiện đại và dân tộc như hòa tấu Hello Vietnam, Jazz kết hợp nhạc Xẩm qua ca khúc Mục hạ vô nhân. Tiếng đàn tranh, đàn T’Rưng, đàn tứ bass, gỗ dân tộc, sáo trúc, đàn bầu, đàn đá, đàn tam thập lục, đàn Klông pút, trống dân tộc qua những đôi tay điêu luyện của các cô gái trẻ bay ra tan chảy trong không gian thơ mộng của đêm Dã Viên.

Là nhóm nhạc của các cô gái tuổi đời mới 15 - 18, chương trình Charm Band là đêm diễn chắt lọc qua nhiều cuộc thi, sự kiện khác nhau trên toàn quốc. Vì thế, đứng trên một sân khấu lớn như Festival Huế, những cô gái đến từ Hà Nội rất tự tin biểu diễn và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

*Tiếp nối không khí âm nhạc dân tộc của Charm Band là chương trình biểu diễn của đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk.

Đêm diễn tại festival lần này là màn tái hiện đầy đủ âm hưởng đại ngàn Tây Nguyên qua những điệu múa mạnh mẽ, những âm thanh trầm bổng của dàn hòa tấu nhạc cụ dân tộc… không chỉ tạo ấn tượng về âm thanh mà cũng rất mãn nhãn người xem bởi trang phục đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên.

Đoàn sẽ tiếp tục biểu diễn tại Quốc Tử Giám vào ngày 29/6.

Tin, ảnh: Phạm Phước Châu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Cội nguồn đoàn kết dân tộc

Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch, người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị Vua thủy tổ dựng nước, là tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

Cội nguồn đoàn kết dân tộc
Return to top