ClockThứ Ba, 13/07/2021 16:27

Lắng nghe tâm tư cán bộ, chiến sĩ

TTH - Để cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn động viên gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, sắp xếp công việc hợp lý để họ an tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Truyền lửa” cho chiến sĩ mới“Hết dịch ba sẽ về”

Thượng tá Ngô Nam Cường (bìa phải) thăm, động viên gia đình cán bộ, QNCN có con bị đau ốm, hoàn cảnh khó khăn

Trung úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Nguyễn Thị Hương Lan (nhân viên Bảo mật, Ban CHQS huyện Phong Điền) hiện đang một mình nuôi con nhỏ, ở nhà thuê, kinh tế khó khăn.

Biết được hoàn cảnh của Trung úy Lan, Bộ CHQS đã hỗ trợ tiền, đồng thời cũng tạo điều kiện sắp xếp hợp lý trong thời gian trực, giờ giấc công việc để chị Lan vừa hoàn thành công việc chuyên môn vừa có thời gian chăm con nhỏ.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, một số gia đình cán bộ sĩ quan, QNCN, công nhân viên quốc phòng hiện đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, nhà trường thuộc Bộ CHQS tỉnh gặp không ít khó khăn. Có trường hợp, vợ không có việc làm, con còn nhỏ, lại thường xuyên đau ốm, trong khi chồng phải tham gia trực 24/24 ở các tuyến đầu phòng chống dịch. Để kịp thời chia sẻ khó khăn của cán bộ sĩ quan, QNCN, Bộ CHQS tỉnh đã đến từng gia đình thăm, tặng quà, nắm tình hình khó khăn của từng quân nhân để kịp thời tạo điều kiện giúp đỡ.

Thời gian tới, Bộ CHQS tỉnh sẽ sắp xếp, bố trí công việc gần nhà theo nguyện vọng của cán bộ, nhân viên, QNCN; phối hợp các ban, ngành, công ty, xí nghiệp liên hệ xin việc làm cho vợ, con cán bộ, QNCN; tạo điều kiện giúp đỡ về kinh tế; xây nhà đồng đội cho những trường hợp chưa có nhà ở, gia đình khó khăn…

Đón lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đến thăm gia đình, chị Lê Thị Thúy Vân (vợ Thiếu tá Mai Văn Toản, Trưởng ban Quân khí, Phòng Kỹ thuật) không khỏi xúc động: Con trai lớn của chúng tôi hiện đang bị bệnh, gia đình đã chữa trị cho cháu lâu nay khắp nơi, rất tốn kém. Bên cạnh sự giúp đỡ của hai bên nội ngoại, gia đình cũng luôn nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ, tạo điều kiện của đơn vị nơi chồng tôi công tác. Nay, lại được lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tới thăm, tặng quà gia đình rất vui. Từ những lời động viên của các bác, cháu cũng bớt mặc cảm và hứa sẽ cố gắng học thật tốt và kiên trì chữa bệnh.

Sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã tiếp thêm nghị lực để quân nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, các gia đình phấn đấu phát triển kinh tế, các cặp vợ chồng hiếm muộn tiếp tục nỗ lực theo đuổi ước mơ về mái ấm đầy tiếng cười trẻ thơ…

Không những quan tâm đến hoàn cảnh, đời sống cán bộ, chiến sĩ, kịp thời thăm, hỏi động viên gia đình cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, người thân bị bệnh để các cán bộ, chiến sĩ an tâm công tác, Bộ CHQS tỉnh còn thường xuyên tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, với các cơ quan, đơn vị để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ.

Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Tư tưởng thông suốt thì nhiệm vụ mới hoàn thành tốt, vì vậy, chúng tôi rất quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ. Bên cạnh kỷ luật nghiêm ngặt của quân đội, Bộ CHQS tỉnh cũng tạo điều kiện trong khả năng để bố trí những công việc vừa phù hợp với chuyên môn, vừa gần gia đình để cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, có vợ con, cha mẹ ốm đau yên tâm công tác.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Return to top