ClockThứ Năm, 20/09/2018 12:00

Lắng nghe thanh âm từ cơ thể

TTH - Đôi vợ chồng thuộc thế hệ 7X ấy chẳng ngờ đó là cái duyên, để bây giờ, ngoài niềm đam mê, họ còn truyền cảm hứng và tình yêu môn nghệ thuật khiêu vũ đến với nhiều người.

Chăm vợNgày hạnh phúc trọn vẹn...Câu chuyện tình yêu

Không gian cởi mở, hòa đồng ở CLB khiêu vũ

Trò chuyện với chúng tôi là anh Nguyễn Thanh Tùng. Nhìn vẻ ngoài rắn rỏi và nhanh nhẹn, chẳng thể ngờ anh đã ở tuổi 45. anh kể, năm 2013, vợ chồng anh đi học, mục đích ban đầu chỉ là để giải trí, giảm căng thẳng...”. Nói là giải trí, thế nhưng anh Tùng và chị Ngọc Phương, vợ anh học rất chăm chỉ. Chị Phương thân thiện: “Anh Tùng vừa siêng học, vừa có thời gian rảnh. Chị chẳng được như anh, sáng 5 giờ là tất tả đi chợ, sơ chế đồ ăn cho quán cơm. Tranh thủ được từ 7 giờ 30  đến 9 giờ sáng là đi học, rồi lại vội vội vàng vàng về giao cơm cho khách. Buổi chiều thì lại phải bán hàng áo quần”.

Không phụ công và cũng nhờ năng khiếu sẵn có, đôi vợ chồng đam mê khiêu vũ ngày càng thành thạo trong từng bước đi, điệu nhảy. Thế rồi, dần dà mọi người biết tiếng, nhu cầu học xuất hiện. Có học viên tìm đến tận nhà đòi…học. Từ quá trình khổ luyện đến khi thành lập câu lạc bộ, anh Tùng và chị Phương trải qua nhiều khóa học khác nhau. Ngoài việc học ở Huế, anh chị còn chịu khó “tầm sư học đạo” ở cả Đà Nẵng và tận dụng mọi cơ hội để được rèn luyện cùng các vũ sư có tiếng.

Vừa bước chân trên con đường nghệ thuật này, đôi vợ chồng đam mê khiêu vũ đã vấp phải bao nhiêu gian nan. Anh Tùng ngậm ngùi: “Nhiều người còn định kiến về khiêu vũ. Có học viên khi đến với mình lại phải nói dối là đi tập aerobic để tránh bị người thân xét nét”.

Có mặt tại câu lạc bộ khiêu vũ mới thấy được không khí nồng nhiệt nơi đây. Khi điệu nhạc vang lên, những tà váy hoa, những đôi giày lấp lóa say mê di chuyển. Thoạt nhìn một học viên nữ, chúng tôi chẳng tin người đang say đắm theo vũ điệu kia từng nhấc chân khó nhọc khi di chuyển. Tự tin và quyến rũ, học viên Lương Thị Ngọc Huyền, xấp xỉ 60 tuổi, khoe: “Được như ri là nhờ tôi đi tập khiêu vũ. Cái lợi về sức khỏe và tinh thần là không thể chối cãi”.

Để giữ vững uy tín cho bản thân, cũng như cho câu lạc bộ, những lúc hướng dẫn học viên, anh Tùng và chị Phương luôn ý thức về hình ảnh và tác phong. “Trang phục của mình phải đảm bảo gọn gàng, đứng đắn. Khi hướng dẫn, nhất là với học viên nữ, mình phải giữ chuẩn mực. Vừa dịu dàng, ôn tồn để học viên hiểu, vừa kiên nhẫn, khoa học để mỗi người đều tiếp thu nhanh nhưng vẫn tránh gây hiểu lầm”, anh Tùng nói.

“Khiêu vũ là môn nghệ thuật của sự kết nối. Ngoài ngôn ngữ cơ thể, sự tinh tế trong cảm thụ âm nhạc, yếu tố “đồng tâm”, hiểu nhau là nền tảng căn bản để tiếp thu loại hình nghệ thuật này” - chị Phương chia sẻ.

Để các học viên thỏa sức phô diễn tài năng, cũng như thu nhặt kinh nghiệm thực tiễn, câu lạc bộ của đôi vợ chồng 7X thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa. “Chúng tôi được biểu diễn ở phòng trà, được giao lưu, học hỏi. Nhiều lúc lớp tổ chức sinh nhật, các học viên lại cùng nhau đồng diễn. Không khí cực kỳ đoàn kết, ấm cúng và đầy tình thân”- một học viên hồ hởi.

Trước khi rời lớp học, anh Phú (một học viên) còn bật mí với chúng tôi là đã giảm được 4 kg chỉ trong vòng một tháng. Nhìn anh Tùng và chị Phương tận tâm bên các học trò, các học viên khác giúp nhau tập luyện, chúng tôi đã cảm nhận được, khiêu vũ góp phần mang lại niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot
Thỏa đam mê & phát triển toàn diện

Để tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh sau những giờ học tập căng thẳng, các trường học đã hình thành nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB), từ CLB học thuật đến sở thích. Không chỉ thỏa niềm đam mê, rèn luyện các kỹ năng cơ bản, các CLB còn giúp học sinh hình thành năng lực, phẩm chất từ sớm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thỏa đam mê  phát triển toàn diện
Đam mê vượt lên bệnh tật

Giữa tháng 12 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra giải đấu Vietnam Powerlifting Competition (VPC) 2023. Giải đấu có sự góp mặt của nhiều vận động viên trên toàn quốc, trong đó có đội tuyển Powerlifting đến từ Huế, do anh Nguyễn Thanh Vỹ (1997) dẫn dắt. Rời Sài Gòn, các bạn trẻ Cố đô mang theo vinh quang trở về khi cả 4 thành viên đều giành được huy chương. Trong đó, phải kể đến vận động viên (VĐV) Hoàng Trần Trọng An (1999) khi mà mới hơn 2 năm trước, VĐV này vẫn còn tuyệt vọng vì thoát vị đĩa đệm nặng, có nguy cơ liệt vĩnh viễn.

Đam mê vượt lên bệnh tật
Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên

Tại Lễ trao Giải thưởng “L’ORÉAL - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học” năm 2023, PGS.TS. Nguyễn Thị Ái Nhung gây ấn tượng với hình ảnh “rất Huế” khi thuyết trình với quan khách về đề tài nghiên cứu liên quan đến tiềm năng và ứng dụng những cây dược liệu đặc hữu ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong hỗ trợ điều trị bệnh phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chị là một trong 3 nhà khoa học nữ được L’ORÉAL - UNESCO vinh danh năm 2023.

Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên

TIN MỚI

Return to top