ClockThứ Năm, 25/04/2019 14:35

Làng nghề vào hội

TTH - Tối mai (26/4), Festival Nghề truyền thống Huế 2019 sẽ khai mạc. Để chuẩn bị cho lễ hội này, từ nhiều tháng nay các làng nghề, cơ sở nghề trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng từ nguyên liệu đến sản phẩm để trưng bày và quảng diễn nghề.

Tối mai (26/4), Festival Nghề truyền thống Huế 2019 sẽ khai mạc. Để chuẩn bị cho lễ hội này, từ nhiều tháng nay các làng nghề, cơ sở nghề trên địa bàn đã chuẩn bị sẵn sàng từ nguyên liệu đến sản phẩm để trưng bày và quảng diễn nghề.

Năm nay, có 16 nhóm nghề của 60 làng nghề và cơ sở nghề nổi tiếng trên cả nước, với trên 350 nghệ nhân tham gia trình diễn nghề tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019, tăng hơn 20 làng nghề so với festival trước.

Theo ban tổ chức, Festival Nghề truyền thống Huế 2019 có khá nhiều nhóm nghề mới tham gia, hứa hẹn sẽ làm điểm đến thú vị cho du khách.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần trân trọng giới thiệu chùm ảnh một số làng nghề, cơ sở nghề trên địa bàn sẵn sàng cho ngày khai hội của nhóm tác giả: Khánh Đăng, Anh Quân, Linh Đan.

Nón sen,  sản phẩm mới được chào đón

Nón sen, sản phẩm mới được chào đón

Tranh sen vào hội

Tranh sen vào hội

Sẵn sàng cho chữ

Sẵn sàng cho chữ

Thêu Huế nức tiếng gần xa

Thêu Huế nức tiếng gần xa

Đệm bàng Phò Trạch đã  sẵn sàng nguồn nguyên liệu

Đệm bàng Phò Trạch đã sẵn sàng nguồn nguyên liệu

Diều Huế thu hút các bạn nhỏ

Diều Huế thu hút các bạn nhỏ

Học làm trầm hương

Học làm trầm hương

Dệt zèng nhiều lần góp mặt tại Festival Nghề truyền thống Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Chén vỡ… hóa rồng!

Từ những mảnh sành sứ của chén bát vỡ được thu mua, bàn tay tài hoa của những nghệ nhân khảm sành sứ xứ Huế đã làm hồi sinh dáng vẻ uy nghi của rồng bay, phượng múa trên những di tích Cố đô Huế, đình chùa, miếu vũ…

Chén vỡ… hóa rồng
Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và các lễ hội

Thông tin từ Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh chiều 2/1 cho biết, theo kế hoạch, sẽ tiến hành thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành nhằm kiểm tra công tác ATTP trên địa bàn tỉnh. Thời gian triển khai sẽ diễn ra đến hết ngày 20/3/2024.

Bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và các lễ hội
2 nghệ nhân của Huế được vinh danh Nghệ nhân âm nhạc cung đình - Gugak Master

Mới đây, tại cuộc họp lần thứ hai của Ban cố vấn quốc tế (IAB) trực thuộc Liên hiệp Nghệ nhân Văn hoá (Gugak Masters Inc.) đã đưa ra xem xét 6 ứng cử viên cho danh hiệu Nghệ nhân Âm nhạc Cung đình (Gugak Master) danh giá bao gồm: Bà Sruti Respati đến từ Indonesia, ông Abdulhamit Raimbergenov đến từ Kazakhstan, bà Mohichehra Shamurotova và ông Bakhshiqul Togaev đến từ Uzbekistan, bà Phan Thị Bạch Hạc và ông Huỳnh Đức Tiễn đến từ Việt Nam. Kết quả, 6 ứng cử viên được đề cử đã nhận được chấp thuận từ Ban cố vấn quốc tế.

2 nghệ nhân của Huế được vinh danh Nghệ nhân âm nhạc cung đình - Gugak Master
Return to top