ClockThứ Tư, 08/04/2015 06:16

Lắng nghe ý kiến người nộp thuế

TTH - Ngày hôm qua là ngày kết thúc Tuần lễ Lắng nghe ý kiến người nộp thuế (từ ngày 31/3 đến 7/4) trên địa bàn tỉnh và ngày mai (9/4), Cục Thuế tỉnh sẽ có một cuộc đối thoại với khoảng 1000 doanh nghiệp trên địa bàn về tất cả các lĩnh vực liên quan đến thuế tại hội trường Nhà văn hóa Trung tâm (Báo Thừa Thiên Huế sẽ có bài ghi nhanh về vấn đề này trong số báo phát hành sáng 10/4).

Đây có thể xem là một cuộc lắng nghe lớn nhất từ trước đến nay do Cục Thuế tỉnh chủ động tổ chức và kết nối bằng nhiều phương thức khác nhau (trực tiếp gặp gỡ, phản ảnh, điện thoại, email, gửi văn bản…) tại bộ phận một cửa thuộc Văn phòng Cục thuế và các Chi cục thuế. Theo bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế tỉnh), việc lắng nghe ý kiến người nộp thuế là một trong những nội dung quan trọng được trong hoạt động của ngành Thuế, được thực hiện thường xuyên và rộng rãi không chỉ tại Cục Thuế, trên trang thông tin của đơn vị mà còn được lắng nghe, tiếp nhận từ nhiều kênh thông tin báo chí khác nhau. Qua đó, xây dựng một môi trường thân thiện, gần gũi, đáng tin cậy với người nộp thuế qua sự trả lời, giải đáp và hỗ trợ kịp thời từ phía cơ quan thuế. Trên cơ sở đã có, mục đích mà tuần lễ này hướng đến là tạo một diễn đàn tốt hơn, thu hút hơn sự quan tâm, trao đổi và chia sẻ với người nộp thuế về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế. Tất cả những vướng mắc sẽ được giải đáp một cách tận tình và thấu đáo nhất là điều đã được Cục Thuế cam kết.

6 quy trình bắt buộc và 13 quy trình giải quyết các hồ sơ và thủ tục hành chính về thuế theo quy trình ISO 9001:2008; 203 thủ tục về thuế trên nhiều phương diện đã được công khai trong năm 2014; 100% các hồ sơ, thủ tục về thuế được giải quyết đúng thời gian, trong đó 85% được giải quyết trước thời hạn và thời gian kê khai nộp thuế cho doanh nghiệp giảm 290 giờ… mà Cục Thuế tỉnh thực hiện trong năm 2014 vừa qua là những nỗ lực đáng ghi nhận trong công tác cải cách thủ tục hành chính thuế, được thể hiện ở con số 3.899 tỷ đồng, đạt 103,3% nhiệm vụ HĐND tỉnh giao.
Đẩy mạnh việc đơn giản hóa, tạo thêm nguồn lực cho doanh nghiệp (DN) tái đầu tư mở rộng sản xuất, thúc đẩy sản xuất, phát triển hoạt động của các doanh nghiệp từ cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động của cơ quan thuế đang được xem là một trong những nỗ lực đáng ghi nhận. Đây cũng là vấn đề mấu chốt mà tỉnh đang hướng đến trên nhiều lĩnh vực, nhằm xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi để có những tác động trực tiếp và tích cực tới lợi ích của doanh nghiệp và người dân, qua đó, tăng nguồn thu cho ngân sách.
BÌNH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Return to top