ClockThứ Bảy, 10/04/2021 22:08

Lắng nghe ý kiến Nhân dân

TTH - Để chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần 3, Mặt trận các cấp đã tập trung tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo quy định.

Chia sẻ kinh nghiệm cho các nữ ứng cử viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấpChuẩn bị kỹ lưỡng công tác bầu cửTổ chức tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp

Cử tri tổ dân phố 8, phường Thuận Hòa biểu quyết lấy phiếu tín nhiệm đối với các ứng cử viên

Cử tri góp ý chân tình và đặt nhiều kỳ vọng

Có mặt tại hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú ở tổ dân phố 8, phường Thuận Hòa (TP. Huế) đối với người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, bà con Nhân dân ai nấy đều hài lòng khi tiếng nói của bản thân được các ứng cử viên lắng nghe và tiếp thu.

Có 9 ứng cử viên được cử tri tổ dân phố 8 nhận xét và lấy phiếu tín nhiệm. Trong đó, có Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế Phạm Như Hiệp và Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Trọng.

Tại hội nghị, cử tri Nguyễn Thị Minh Phương đánh giá cao năng lực và đạo đức, lối sống của các ứng cử viên. Trong quá trình sinh hoạt, tất cả đều tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động do địa phương phát động.

Nhiều cử tri cũng phát biểu bày tỏ mong muốn, các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ phát huy hết năng lực sở trường để đóng góp cho sự phát triển của địa phương nói riêng và tỉnh nhà nói chung.

Người dân phát biểu góp ý tại hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú ở tổ dân phố 8, phường Thuận Hòa (TP. Huế)

Đại diện cho những người ứng cử, ông Phạm Như Hiệp cảm ơn sự góp ý chân tình, quý báu của cử tri; đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao dù ở bất cứ cương vị nào nhằm đáp ứng kỳ vọng của người dân.

Không riêng phường Thuận Hòa, từ cuối tháng 3 đến nay, Mặt trận các xã, phường, thị trấn đồng loạt tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhìn chung, đa số các cử tri đều đồng tình, đánh giá cao sự đóng góp của các ứng cử viên trong thời gian qua và mong muốn, nếu được tín nhiệm bầu là ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp, các ứng cử viên cần tiếp tục phát huy tinh thần vì dân; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân; xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển.

Chuẩn bị cho hội nghị hiệp thương lần 3

Theo thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh, việc tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử sẽ diễn ra từ ngày 21/3 đến 13/4.

Ông Nguyễn Tiến Nam, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết, Mặt trận tỉnh đã sớm ban hành kế hoạch cụ thể, cung cấp tài liệu cần thiết và tổ chức hội nghị tập huấn để Mặt trận cơ sở tổ chức hội nghị lấy ý kiến đúng và đảm bảo theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền đến bà con Nhân dân cũng được đảm bảo, đặc biệt là sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Đánh giá sơ bộ, đối với việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của những người được cơ quan, đơn vị, tổ chức giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, huyện, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tất cả người dân đều bày tỏ sự đồng tình cao bởi đây đều là những cán bộ có uy tín, kinh nghiệm, bề dày công tác lâu năm và tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương.

Qua hội nghị, các ứng cử viên đều đạt số phiếu cao gần như tuyệt đối. Đồng thời, các cử tri cũng đề đạt mong muốn mỗi ứng cử viên nếu trúng cử hoặc không trúng cử đều tiếp tục phát huy công việc của bản thân, đặc biệt là quan tâm đến địa phương và tăng cường mối quan hệ với cử tri nơi cư trú.

Đối với cấp xã, số ứng cử viên cử tri không đồng tình chỉ chiếm tỷ lệ thấp, trung bình đều đạt số phiếu tín nhiệm từ 80 - 90%.

“Việc tổ chức các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử là bước có ý nghĩa quan trọng. Mặt trận các cấp sẽ tập trung hoàn thành đúng tiến độ, làm cơ sở để hội nghị hiệp thương lần 3 lập danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 dự kiến diễn ra vào giữa tháng 4 sắp tới”, ông Nguyễn Tiến Nam nhấn mạnh.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc hội thông qua Luật Căn cước

Tiếp tục Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, sáng 27/11, Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Căn cước với 431/468 phiếu tán thành (tương đương 87,25% tổng số đại biểu Quốc hội).

Quốc hội thông qua Luật Căn cước
Return to top