ClockThứ Năm, 23/04/2020 21:40

Lặng thầm sau ngày cách ly

TTH.VN - Khi các công dân rời khỏi khu cách ly tập trung cũng là lúc các chiến sĩ quân đội làm nhiệm vụ ở đó phải tất bật với công việc hậu cần, trả lại không gian cách ly về ban đầu. Từng nhóm chiến sĩ được phân công thực hiện tươm tất phần việc được giao với nụ cười luôn nở trên môi...

Đóng góp thầm lặng của những chị nuôi quânTrắng đêm chống dịchĐộng viên cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các khu cách ly

Các chiến sĩ tất bật công việc dọn dẹp lại bên trong khu cách ly

Khu cách ly tập trung ở KTX Trường Bia (P. An Cựu, TP. Huế) – một trong những nơi đón nhiều công dân trở về từ Lào để cách ly gần như hoàn thành “sứ mệnh” của mình. Sau khi công dân hoàn thành cách ly tập trung để trở về với gia đình cũng là lúc các chiến sĩ lại tất bật dọn dẹp mọi thứ để trả lại không gian vốn có ban đầu.

Những chiếc giường di động chuyển từ khu này sang khu khác được tháo đi để đưa về lại nơi cũ. Dưới cái nắng oi của buổi chiều đầu hạ, các chiến sĩ theo sự phân công của cấp trên miệt mài di chuyển từng khung giường, ván giường và các vật dụng liên quan trả lại đúng vị trí ban đầu.

Mọi việc được thực hiện một cách cẩn trọng, đảm bảo sự chi tiết, nguyên vẹn như ban đầu. Các chiến sĩ dù vất vả nhưng vẫn thầm lặng nở nụ cười và có chung tâm lý “niềm vui của công dân cách ly cũng chính là niềm vui của mình”, và “trả lại không gian cho các bạn sinh viên cũng chính là trách nhiệm mà chúng tôi phải làm”. Cứ thế, họ thầm lặng với nhiệm vụ của mình… Nhiệm vụ cao cả giữa muôn vàn những nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại bên trong khu cách ly KTX Trường Bia sau ngày các công dân rời khỏi đây:

Khi các công dân rời khỏi khu cách ly, công việc của các chiến sĩ vẫn tiếp tục duy trì

Các chiến sĩ chăm chút vặn từng ốc vít để tháo dỡ các khung giường được lắp ráp trước đó ở từng phòng, đảm bảo chỗ ở cho các công dân cách ly

Di chuyển vật dụng, trả về vị trí ban đầu 

Những khung giường được di chuyển lên các tòa nhà cao tầng, khi hết cách ly các chiếc giường ấy được các chiến sĩ tháo dỡ và đưa xuống theo ròng rọc

Ngoài giường chiếu, chăn màn, các vật dụng liên quan như xô, chổi cũng được kiểm tra kỹ lưỡng

Các vật dụng phục vụ cho người cách ly được kiểm kê chi tiết

Mọi việc được thực hiện một cách cẩn trọng, đảm bảo sự chi tiết, nguyên vẹn 

P. Thành (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”

Chiều 10/4, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường THCS Phạm Văn Đồng (TP. Huế) tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Tự hào “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top