ClockThứ Tư, 29/03/2017 13:42

Lãnh đạo Ả Rập nhóm họp giải quyết xung đột và khủng bố

TTH.VN - Các nhà lãnh đạo Ả rập ngày hôm nay (29/3) gặp nhau tại Jordan để tổ chức hội nghị thượng đỉnh thường niên của họ, nhằm giải quyết xung đột và khủng bố trong khu vực.

Đánh bom rung chuyển thánh địa Hồi giáo ở Ả Rập Saudi34 nước lập Liên minh quân sự Hồi giáo chống IS

Quốc vương Abdullah II của Jordan chào đón Quốc vương Salman của Saudi Arabia (bên trái) trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên đoàn Ả Rập lần thứ 28. Ảnh: AFP

Quốc vương Salman của Saudi Arabia sẽ là 1 trong 22 nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 28 của Liên đoàn Ả Rập. Bên cạnh đó, Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres và đặc phái viên LHQ về Syria, ông Staffan de Mistura cũng dự kiến ​​sẽ có mặt tại sự kiện.

Theo Bộ trưởng Thông tin Jordan, các nhà lãnh đạo dự kiến thảo luận về cuộc chiến ở Syria, Iraq, Libya và Yemen, cũng như cuộc chiến chống khủng bố và xung đột giữa Israel và Palestine.

Ông Oraib Al-Rantawi, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị Al-Quds nhận định: "Tôi nghĩ hội nghị thượng đỉnh lần này sẽ không khác gì so với các hội nghị thượng đỉnh trước đây. Sẽ không có đột phá nào được mong đợi".

Trước đó vào ngày 27/3, Tổng thư ký Liên đoàn Ả Rập Ahmed Abul Gheit kêu gọi các nhà lãnh đạo Ả Rập đóng "vai trò tích cực hơn" trong việc tìm ra giải pháp cho chiến tranh, mô tả đó là "cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây của khu vực".

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Daily Mail)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Return to top