ClockThứ Hai, 21/11/2016 06:34

Lãnh đạo APEC cam kết chống lại tất cả hình thức bảo hộ thương mại

TTH.VN - Lãnh đạo 21 nước thuộc Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) ngày 20/11 nhất trí cam kết chống lại tất cả các hình thức bảo hộ thương mại, đồng thời khuyến khích các nước gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Khai mạc APEC: Tổng thống Peru kêu gọi chống chủ nghĩa bảo hộLãnh đạo Thái Bình Dương kêu gọi bảo vệ thương mại tự doAPEC trước tình hình mới

Các nhà lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị thượng đỉnh APEC ở thủ đô Lima, Peru hôm 20/11. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi tái khẳng định cam kết giữ cho thị trường mở cửa và chống lại tất cả các hình thức của chủ nghĩa bảo hộ", các nhà lãnh đạo APEC cho biết trong một tuyên bố chung kết thúc các cuộc đàm phán tại Peru.

Trước đó, những cuộc đàm phán của APEC bị chi phối bởi nghi ngờ về tương lai của thương mại tự do và nhất là TPP, sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

"Trong khi môi trường kinh tế toàn cầu phức tạp sẽ tiếp tục điều chỉnh các hoạt động của chúng tôi, đó cũng là một cơ hội để nhắc lại cam kết của chúng tôi trong việc xây dựng một nền kinh tế năng động, hài hòa và cởi mở trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương", tuyên bố nói thêm.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo APEC cũng tái khẳng định cam kết giảm tổng năng lượng tiêu thụ xuống gần một nửa vào năm 2035 và tăng gấp đôi tỷ lệ năng lượng tái tạo vào năm 2030.

"Chúng tôi tái khẳng định mục tiêu làm giảm 45% tổng năng lượng tiêu thụ vào năm 2035 và tăng gấp đôi năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng của khu vực vào năm 2030", tuyên bố cho hay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

TIN MỚI

Return to top