ClockThứ Tư, 29/06/2016 18:20

Lãnh đạo Bắc Mỹ nhóm họp tìm cách hợp tác thương mại hậu Brexit

TTH - Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto có cuộc họp hôm 29/6 nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác thương mại, trong thời điểm xuất hiện những nghi ngờ quốc tế về lợi ích của toàn cầu hóa.

Từ trái sang: Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đã chứng kiến trên thế giới nhiều ví dụ của chủ nghĩa bảo hộ, các mối quan ngại, hay việc rút khỏi các hiệp định thương mại. Quan hệ đối tác tốt hơn chính là con đường dẫn đến sự thịnh vượng. Đó là một ví dụ thuyết phục mà chúng tôi muốn đưa ra trong thời điểm hiện nay, đó cũng là cái giá phải trả cho tăng trưởng kinh tế và sự thành công của mỗi quốc gia”, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói với các phóng viên, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết trong việc tăng cường hợp tác giữa các nước.

“Các nhà lãnh đạo đã dành nhiều thời gian để tìm cách tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại bằng việc tự động hóa biên giới ở mỗi nước”, Giám đốc cấp cao phụ trách các vấn đề Tây Bán cầu của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng, ông Mark Feierstein nói thêm. 

3 nhà lãnh đạo cũng thảo luận về Brexit, vấn đề làm tổn thất hơn 2 nghìn tỷ USD trong thị trường chứng khoán toàn cầu và giáng một cú sốc lớn cho Liên minh châu Âu.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & Newsjs)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top