ClockThứ Bảy, 25/11/2017 07:14

Lãnh đạo các nước tham dự Hội nghị thượng đỉnh "Đối tác phương Đông"

TTH.VN - Các nhà lãnh đạo từ Liên minh châu Âu (EU) và 6 quốc gia đối tác gồm Azerbaijan, Armenia, Belarus, Gruzia, Moldova và Ukraine vừa đến thủ đô Brussels (Bỉ) ngày 24/11, để tham dự Hội nghị thượng đỉnh "Đối tác phương Đông", giúp tăng cường các mối quan hệ.

Lãnh đạo EU cam kết xây dựng một châu Âu xã hội hơn trong nỗ lực chống chủ nghĩa hoài nghiBàn thảo về tương lai châu ÂuLãnh đạo EU: “Châu Âu là tương lai chung của chúng ta”

Lá cờ của Liên minh châu Âu bên ngoài trụ sở Ủy ban Châu Âu tại thủ đô Brussels, Bỉ. Ảnh: Reuters

Hội nghị thượng đỉnh sẽ tập trung vào 20 nội dung, trong đó có các kế hoạch hỗ trợ Ukraine, Gruzia, Moldova, Armenia, Azerbaijan và Belarus khắc phục nạn tham nhũng, nâng cao luật pháp và hiện đại hóa nền kinh tế của họ.

Brussels nhấn mạnh rằng, "Đối tác phương Đông" với 6 quốc gia "không nhằm vào bất kỳ một quốc gia nào".

EU trong năm 2017 liên tục đối mặt cùng lúc với nhiều cuộc khủng hoảng và những thách thức lớn. Hội nghị thượng đỉnh "Đối tác phương Đông" được nhận định là cơ hội để EU giải quyết các thách thức liên quan đến việc triển khai chính sách ngoại giao đối với các quốc gia láng giềng, điển hình là việc cân bằng giữa các yếu tố an ninh, ổn định, cũng như giá trị cốt lõi của Liên minh...

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới

Ngày 20/1, Thượng tướng, PGS.TS.Trần Việt Khoa, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng cùng Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến viếng, dâng hương, hoa, tri ân các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn huyện A Lưới.

Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới
Return to top