ClockChủ Nhật, 17/12/2017 14:49

Lãnh đạo cánh hữu châu Âu họp bàn về vấn đề nhập cư

TốNgày 16/12 các nhà lãnh đạo cực hữu một số nước châu Âu đã nhóm họp tại Praha của Séc để thống nhất quan điểm về nhập cư và các vấn đề khác.

Anh chống nhập cư bất hợp pháp từ tài khoản ngân hàngSắc lệnh nhập cư mới: Mỹ cấm nhập cảnh công dân 6 nướcCuộc chiến pháp lý chống Tổng thống Donald Trump và lệnh cấm nhập cưIraq hài lòng với phán quyết chống lại lệnh cấm nhập cư của ông Trump

Dưới chủ đề “Vì một châu Âu của các quốc gia có chủ quyền”, hội nghị của phe cánh hữu do Đảng Tự do và Dân chủ trực tiếp của Séc đứng ra tổ chức, và thu hút sự tham gia của một số lãnh đạo có tiếng tăm trong giới cực hữu ở châu Âu như bà Marine Le Pen của mặt Trận Dân tộc Pháp, Heinz-Christian Strache của Đảng Tự do Áo, hay Geert Wilders của Đảng Tự do Hà Lan.

Các nhà lãnh đạo cực hữu châu Âu tại phiên họp. Ảnh: Getty
Tại cuộc họp báo chung, các nhà lãnh đạo cực hữu đã cáo buộc Liên minh châu Âu can thiệp vào chủ quyền của các quốc gia thành viên bằng cách áp dụng cơ chế hạn ngạch bắt buộc đối với những người xin tị nạn từ Trung Đông. Họ kêu gọi EU áp dụng các chính sách nhập cư cứng rắn hơn nhằm ngăn chặn làn sóng người Hồi giáo vào châu Âu như hiện nay.

Bên cạnh đó, họ đề nghị EU cần phải cải cách theo hướng các quốc gia có chủ quyền sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau, cùng có lợi, mà không có bất kỳ mệnh lệnh nào từ Brussels, trong khi vẫn duy trì nguyên tắc tự do đi lại của người dân, hàng hoá, vốn và dịch vụ trong khối.

Trong khi phe cánh hữu đang họp, một số nhóm cánh tả phản đối cuộc họp đã tổ chức các cuộc biểu tình ở trung tâm thủ đô Praha và ở ngoại ô thành phố nơi hội nghị diễn ra. Khoảng 400 người tụ tập bên ngoài địa điểm cuộc họp báo, huýt sáo, la ó, và hô vang các khẩu hiệu chống chủ nghĩa dân túy, bài ngoại và phát-xít. Một số nhà chính trị của Séc cũng đã lên án hội nghị nói trên.

Các biện pháp an ninh đã được tăng cường để bảo vệ hội nghị và các nhà lãnh đạo phe cực hữu, trong đó có ông Wilders của Đảng Tự do Hà Lan, người gần đây đối mặt với một số mối đe dọa. Tuy nhiên, không có sự cố nào được ghi nhận, và cảnh sát cũng không can thiệp vào các cuộc biểu tình.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Thông tin doanh nghiệp
Đầu tư định cư Châu Âu: Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay

Chương trình tư vấn Đầu tư định cư Châu Âu đang trở thành một trong những lựa chọn nhanh chóng để người nước ngoài có thể sở hữu đầy đủ quyền lợi như một công dân của nước định cư: tự do di chuyển trong 27 quốc gia thuộc Hiệp ước Schengen mà không cần đến visa, quyền lợi sống tại bất kỳ quốc gia thành viên EU nào.

Đầu tư định cư Châu Âu Quyền lợi và các chương trình HOT hiện nay
WHO: Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu

Số ca mắc bệnh sởi đã tăng vọt ở châu Âu trong năm 2023 lên 42.200 ca, cao hơn gần gấp 45 lần so với một năm trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết; đồng thời kêu gọi các nỗ lực tiêm chủng khẩn cấp để ngăn chặn sự lây lan.

WHO Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt ở châu Âu
Return to top