Thế giới

Lãnh đạo cấp cao Trung Quốc, EU sẽ họp trực tuyến tăng cường hợp tác

ClockThứ Bảy, 20/06/2020 07:55
TTH.VN - Vào ngày 22/6 tới đây, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen sẽ tham gia cuộc họp trực tuyến giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc – Liên minh châu Âu (EU) lần thứ 22 qua hình thức họp trực tuyến.

Kinh tế khu vực Đông Âu chịu ảnh hưởng từ thương chiến Mỹ - TrungASEAN có thể vượt EU trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung QuốcAnh: Có thể sẽ có trưng cầu dân ý lần haiPhần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giớiĐức đầu tư gần 60 tỷ Euro vào ô tô điện và xe tự lái

Lãnh đạo Trung Quốc, EU sẽ có cuộc họp trực tuyến bàn về hợp tác sau dịch. Ảnh minh họa: KT/ VOV

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) cho biết: “Cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc – EU đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mối quan hệ giữa hai bên”.

Ngoài ra, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng sẽ có cuộc hội đàm trực tuyến với hai nhà lãnh đạo châu Âu là Chủ tịch Michel và Chủ tịch Leyen.

Được biết, 2020 là năm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và EU.

Trung Quốc rất coi trọng sự hợp tác giữa nước này và khu vực EU. Đồng thời, chính phủ Trung Quốc cũng sẵn sàng thúc đẩy nỗ lực để mối quan hệ ngày càng khăng khít và tạo nên nhiều thành tựu hợp tác trong tương lai. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh cuộc họp ngày 22/6 là cuộc họp chính thức đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo mới của Trung Quốc và EU.

Theo đó, Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với khối Liên minh châu Âu (EU) để tăng cường nỗ lực chống lại đại dịch COVID-19 và khôi phục nền kinh tế, tăng cường hợp tác thực tế trong thương mại và đầu tư, kết nối, biến đổi khí hậu và công nghệ, cũng như bảo vệ chủ nghĩa đa phương và cam kết cùng nhau giải quyết thách thức toàn cầu, hướng đến phát triển quan hệ Trung Quốc – EU sau đại dịch tốt đẹp hơn nữa, đóng góp nhiều hơn cho hòa bình thế giới, ổn định và phục hồi kinh tế toàn cầu.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top