ClockThứ Sáu, 20/10/2017 06:37

Lãnh đạo EU nỗ lực giảm mạnh người di cư từ châu Phi

TTH.VN - Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) nhất trí “hỗ trợ mạnh mẽ hơn” đối với Italy cho nỗ lực của quốc gia này tại Libya, nhằm kiềm chế người di cư vào châu Âu, Chủ tịch EU Donald Tusk nói sau các cuộc hội đàm tại thủ đô Brussels (Bỉ) ngày 19/10.

Hơn 380.000 người di cư bất hợp pháp đến châu Âu năm 2016EU nhất trí giành ngân sách cao hơn để giải quyết vấn đề di cưEU thành lập văn phòng trục xuất người nhập cư không có giấy tờ

Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU) Donald Tusk. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi có cơ hội thực sự để đóng cửa tuyến đường tị nạn Trung Địa Trung Hải", Chủ tịch Donald Tusk cho hay sau cuộc họp của 28 nhà lãnh đạo EU tại Brussels để thảo luận về vấn đề người di cư, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải giảm số lượng người di cư đến từ châu Phi đi qua Địa Trung Hải để tới Italy.

Theo Ủy ban châu Âu, liên minh hiện cần gấp thêm 225 triệu euro cho các dự án liên quan đến người di cư ở châu Phi vào năm nay và đầu năm tới.

Trước đó, Brussels đã cam kết 2,9 tỷ euro cho Quỹ Ủy thác châu Phi, với thêm 234 triệu euro từ các quốc gia EU.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Châu Phi cần 277 tỷ USD/năm để thích ứng với khí hậu

Tham dự một hội nghị cấp cao về tài chính khí hậu, Chủ tịch nhóm Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) Akinwumi Adesina vừa lên tiếng kêu gọi hành động khẩn cấp khi biến đổi khí hậu tiếp tục tàn phá nhiều quốc gia châu Phi.

Châu Phi cần 277 tỷ USD năm để thích ứng với khí hậu
Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

TIN MỚI

Return to top