Thế giới

Lãnh đạo EU và Anh điện đàm, thỏa thuận hậu Brexit vẫn bế tắc

ClockChủ Nhật, 06/12/2020 09:45
Tuyên bố chung sau cuộc điện đàm, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von de Layen và Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chỉ đạo các trưởng đoàn đàm phán nối lại nhóm họp trong ngày 6/12.

Anh nhận định đàm phán thương mại với EU đang ở "điểm rất khó khăn"Nỗ lực cuối cùng của Anh và EU nhằm đạt thỏa thuận thương mại hậu Brexit

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von de Layen và Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 5/12 đã có cuộc điện đàm về thoả thuận thương mại hậu Brexit. (Ảnh: AFP)

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von de Layen và Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 5/12 đã có cuộc điện đàm để tìm cách phá vỡ thế bế tắc trong đàm phán thỏa thuận thương mại hậu Brexit.

Tuy nhiên, tuyên bố chung sau điện đàm cho biết vẫn tồn tại khác biệt và hai bên sẽ tiếp tục đàm phán để giải quyết.

Tuyên bố chung sau cuộc gặp cho biết hai nhà lãnh đạo đã chỉ đạo các trưởng đoàn đàm phán nối lại nhóm họp trong ngày 6/12.

Bản thân bà Ursula von de Layen và Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng sẽ điện đàm vào chiều tối 7/12. 

Tuyên bố khẳng định sẽ không thể đạt được thỏa thuận nếu bất đồng hiện nay không thể giải quyết. Hiện bất đồng giữa London và Brussels vẫn tập trung vào lĩnh vực đánh cá, quy định cạnh tranh công bằng và cơ chế giải quyết tranh chấp.

Hôm 4/12, Anh và EU đã phải tạm dừng đàm phán để các nhà lãnh đạo tìm cách thu hẹp khác biệt và đạt thỏa thuận đúng hạn, trong bối cảnh còn chưa đầy 4 tuần nữa giai đoạn chuyển tiếp Brexit hiện nay sẽ chính thức kết thúc./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top