ClockThứ Bảy, 10/02/2018 15:07

Lãnh đạo Hàn Quốc tin tưởng Thế vận hội khởi đầu cho hòa bình thế giới

Tổng thống Hàn Quốc tỏ thái độ lạc quan về hòa bình thế giới và mối quan hệ liên Triều cải thiện thông qua Thế vận hội mùa Đông.

Thế vận hội Mùa đông PyeongChang với nỗi lo norovirusThế vận hội Pyeongchang: Bước đệm vững chắc cho xây dựng hòa bình ở Đông Bắc Á26 nguyên thủ thăm Hàn Quốc nhân thế vận hội mùa đông PyeongchangThủ tướng Nhật Bản sẽ tham dự Thế vận hội mùa Đông Pyeong chang

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 9/2 ca ngợi cộng đồng quốc tế đã vượt qua những khác biệt và bất đồng để cùng sát cánh trong sự kiện Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 được tổ chức tại Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói về Thế vận hội mùa Đông 2018. Ảnh: Hankyoreh.
 
Nhà lãnh đạo Hàn Quốc đồng thời cho rằng ngày hội thể thao toàn cầu này sẽ là điểm khởi đầu cho hòa bình thế giới.

Những phát biểu này đã được Tổng thống Moon Jae-in đưa ra trong buổi lễ chào mừng các vị khách quý cấp cao của các nước tổ chức tại Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Yongpyeong ở huyện Pyeongchang tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh, mặc dù giữa các quốc gia, kể cả nước chủ nhà Hàn Quốc, vẫn còn tồn tại nhiều bất đồng, nhưng vượt lên trên tất cả, cộng đồng quốc tế đã cùng nhau tạo dựng một sự khởi đầu mới, hứa hẹn mang lại những bước tiến tích cực cho hòa bình thế giới.

Đề cập sự kiện Thế vận hội PyeongChang đã khiến mọi người có thể xích lại gần nhau, đặc biệt là các quan chức đại diện cho hai miền Triều Tiên và các đồng minh của họ, Tổng thống Moon Jae-in khẳng định, kể từ thời khắc này, họ có thể ngồi cùng nhau, nói về tương lai.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc đồng thời cho biết, ông dành rất nhiều kỳ vọng vào đội tuyển chung khúc côn cầu trên băng nữ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên tham gia tranh tài tại Thế vận hội lần này./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top