ClockThứ Hai, 18/12/2017 17:50
Thi công đường tại tổ dân phố Hòa Đa Tây, thị trấn Phú Đa (Phú Vang):

Lãnh đạo huyện khẳng định không liên quan đến đất đai, tài sản hộ ông Đệ

TTH.VN - Qua đường dây nóng Báo Thừa Thiên Huế, người nhà ông Hoàng Trọng Đệ, bà Lê Thị Liêm (trú tại đường Nguyễn Đức Xuyên, tổ dân phố Hòa Đa Tây, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang) phản ánh: Ngày 18/12, trong quá trình bị cưỡng chế đất hộ gia đình ông, đã có người bị thương. Vợ chồng, mẹ ruột và 3 người em ông Đệ bị tạm giữ.

Theo người nhà ông Đệ, trước đó do mở rộng vỉa hè đường Nguyễn Đức Xuyên, hộ ông Đệ bị ảnh hưởng 97m2 đất. Tuy nhiên, cơ quan chức năng không bồi thường giá trị đất mà chỉ bồi thường cây cối trồng trên đất. Không đồng ý, hộ ông Đệ đang trong quá trình khiếu nại vấn đề này thì bị cưỡng chế. Gia đình ông Đệ cũng đang khiếu nại về việc chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất đang sử dụng (bao gồm 97m2 đất bị ảnh hưởng nói trên).

Ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang cho cho biết: Sáng 18/12, lực lượng chức năng tiến hành bảo vệ thi công đường trên đất Nhà nước quản lý, không liên quan đến đất đai, tài sản gia đình ông Đệ (không có việc cưỡng chế). Do những người trong gia đình ông Đệ dùng hung khí, có hành vi quá khích, nên lực lượng chức năng khống chế, tạm giữ 3 người. Quá trình bảo vệ thi công, không có người nào bị thương như người dân phản ảnh. Ông Đệ có bệnh huyết áp cao, vợ và mẹ ông Đệ già yếu nên hiện đang được đưa về trung tâm y tế huyện theo dõi.

Đối với 3 người bị tạm giữ, cơ quan chức năng đang xem xét, nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm, sẽ khởi tố về hình sự theo quy định của pháp luật.

Quỳnh Anh   

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ thôn, tổ là “cánh tay nối dài” của Đảng bộ, chính quyền

Ngày 10/1, Thị uỷ Hương Trà tổ chức hội nghị gặp mặt các Bí thư chi bộ, Tổ trưởng, Trưởng thôn, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố (TDP) để chúc mừng năm mới Quý Mão 2023 và thông tin tình hình phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH), xây dựng Đảng năm 2022; những định hướng lớn của thị xã trong năm 2023.

Cán bộ thôn, tổ là “cánh tay nối dài” của Đảng bộ, chính quyền

TIN MỚI

Return to top