Thế giới

Lãnh đạo Lào, Cuba khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ song phương

ClockThứ Sáu, 01/07/2022 11:06
Trong cuộc hội đàm với lãnh đạo Cuba, Tổng Bí thư-Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith khẳng định “Cuba sẽ luôn có những người anh em Lào kề vai sát cánh.”

Tiếp tục vun đắp, phát triển quan hệ đặc biệt Việt Nam-LàoThúc đẩy hợp tác, nâng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam-Cuba

Khách sạn Inglaterra ở Havana (Cuba). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn Prensa Latina (PL) ngày 30/6 cho biết Bí thư Thứ nhất Đảng Cộng sản kiêm Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã có cuộc hội đàm trực tuyến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith, trong đó hai nhà lãnh đạo tái khẳng định quyết tâm thúc đẩy quan hệ song phương.

Theo tường thuật của PL, trong cuộc hội đàm, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã nhấn mạnh: “Khoảng cách địa lý, sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa và hai năm đại dịch vừa qua cũng không thể cản trở được tình hữu nghị ngày càng bền chặt giữa Lào và Cuba.”

Về phần mình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith khẳng định “Cuba sẽ luôn có những người anh em Lào kề vai sát cánh,” đồng thời gửi lời chào tới Đại tướng Raúl Castro, một lãnh tụ cách mạng lịch sử và là “người bạn lớn của nhân dân Lào”./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động (NLĐ) hưởng lợi mà còn góp phần đưa quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN) ngày càng phát triển ổn định.

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Return to top