ClockThứ Tư, 30/08/2017 15:41

Lãnh đạo Mỹ, Singapore sẽ có cuộc gặp tại Nhà trắng vào tháng 10

TTH.VN - Theo nguồn tin có được từ Bộ ngoại giao Singaapore (MFA), Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng vào tháng 10 tới đây.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Tổng thống Donald TrumpHội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-MỹThủ tướng Nhật nhắc tới Biển Đông khi gặp tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Thủ tướng Lý Hiển Long gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉnh G20 vào ngày 8/7/2017. Ảnh: CNA News

Theo đó, Thủ tướng Lý Hiển Long đã gọi điện cho Tổng thống Mỹ Donald Trump và bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến tình hình đất nước, cũng như các thiệt hại mà toàn dân Mỹ phải gánh chịu trong cơn bão Harvey ở hai tiểu bang Texas và Louisiana vừa qua. Ngoài ra, Chính phủ Singapore cũng sẵn sàng hỗ trợ các biện pháp khắc phục thiên tai, như triển khai máy bay trực thăng CH-47 Chinook, thuộc Không lực Cộng hòa Singapore (RSAF) của biệt đội Peace Prairie đến Grand Prairie (Texas), để phục vụ công tác cứu hộ được diễn ra nhanh nhất.

Tiếp nhận thông tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời cảm ơn đến nước bạn đã quan tâm, phối hợp với Chính phủ nước này trong công tác cứu hộ, cứu nạn sau bão.

Được biết, hai nhà lãnh đạo cấp cao đã gặp nhau trong các hoạt động bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, diễn ra tại Hungary (Đức) hồi tháng 7 vừa qua. Trong khuôn khổ của buổi làm việc, Tổng thống Mỹ Donal Trump cho biết, mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Singapore được xem là mối quan hệ thân thiết, nhiều khả năng sẽ phát triển bền chặt hơn nữa trong tương lai.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo SCMP: Lãnh đạo Mỹ - Trung sẽ dùng bữa tối tại G20

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ cùng dùng bữa tối và đối thoại tại hội nghị G20 diễn ra ở Nhật Bản cuối tháng này, theo nguồn tin của báo South China Morning Post ngày 11/6.

Báo SCMP Lãnh đạo Mỹ - Trung sẽ dùng bữa tối tại G20
Return to top