ClockThứ Sáu, 22/02/2019 14:56

Lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ thảo luận riêng tại Thượng đỉnh lần 2

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có một cuộc gặp riêng “một-một” với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Thượng đỉnh lần 2 ở Việt Nam.

Tổng thống Trump cam kết đạt được hòa bình cho Mỹ, Triều Tiên và thế giớiTriều Tiên kỳ vọng quan hệ "đột phá" với Mỹ thông qua thượng đỉnh Trump-KimMỹ muốn “tiến xa nhất có thể” với Triều Tiên trước thềm Thượng đỉnh

Một quan chức trong chính quyền Mỹ ngày 21/2 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc thảo luận riêng với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Hội nghị Thượng đỉnh lần 2, dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào các ngày 27 và  28/2 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh tại Singapore hồi tháng 6/2018. (Ảnh: Reuters)

Nguồn tin này nói thêm rằng, Tổng thống Trump đang tìm cách thuyết phục Triều Tiên đẩy nhanh việc từ bỏ chương trình hạt nhân thay vì các bước đi từ từ như hiện nay. Cuộc gặp sắp tới tại Hà Nội “sẽ có phương thức tương tự như Hội nghị Thượng đỉnh tại Singapore vào tháng 6/2018… hai nhà lãnh đạo sẽ có cơ hội gặp gỡ một-một" trước khi chủ trì các cuộc họp giữa hai phái đoàn. 

Đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đã có mặt tại Hà Nội để cùng với người đồng cấp Triều Tiên Kim Hyok Chol thảo luận về Hội nghị Thượng đỉnh lần này. Các quan chức Mỹ cũng từ chối tiết lộ về các nội dung có thể được bao hàm trong tuyên bố chung đưa ra cuối cuộc gặp Thượng đỉnh.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có mối quan hệ tốt đẹp với nhà lãnh đạo Triều Tiên, song khẳng định ông Kim Jong-un sẽ phải thực hiện những hành động “có ý nghĩa” trong vấn đề hạt nhân nếu muốn Mỹ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top