ClockThứ Ba, 24/05/2016 14:18

Lãnh đạo Nga, Pháp, Đức, Ukraine điện đàm về miền đông Ukraine

Ngày 24/5, lãnh đạo các nước Nga, Pháp, Đức, Ukraine đã tổ chức cuộc điện đàm 4 bên để thảo luận về cuộc xung đột tại miền đông Ukraine.

UNICEF: Cái lạnh đe dọa 700.000 trẻ em ở miền đông UkraineQuân đội Ukraine và phe ly khai trao đổi tù binhUkraine chuẩn bị "đổ" vũ khí cho chiến dịch ở miền Đông

Tuyên bố của chính phủ Nga cho biết, trong cuộc điện đàm, các nhà lãnh đạo nhấn mạnh sự cần thiết phải thực thi Thỏa thuận ngừng bắn tại miền đông Ukraine, nâng cao hiệu quả hoạt động và mở rộng quyền hạn của phái đoàn quan sát viên thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), xây dựng Trung tâm kiểm soát và điều phối chung tại khu vực này. 

lanh dao nga, phap, duc, ukraine dien dam ve mien dong ukraine hinh 0
Binh sĩ Ukraine đưa xe thiết giáp tiến vào khu vực miền Đông. Ảnh AP
Các bên cũng trao đổi về các biện pháp nhằm giải quyết vấn đề xã hội, kinh tế và nhân đạo tại khu vực miền đông Ukraine.

Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Putin kêu gọi ngay lập tức chấm dứt các vụ pháo kích nhằm vào các khu vực đông dân cư tại miền đông Ukraine, khẳng định sự cần thiết phải tiến hành cuộc đối thoại trực tiếp giữa chính phủ Ukraine và phe đối lập, hối thúc các bên liên quan thực thi đầy đủ thỏa thuận Minsk đạt được vào ngày 12/12 năm ngoái.

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, đã có hơn 9.300 người thiệt mạng và hơn 21.000 người bị thương kể từ khi xung đột bùng phát tại miền đông Ukraine vào tháng 4/2014./. 

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

TIN MỚI

Return to top