Thế giới

Lãnh đạo Nga-Trung thảo luận về triển khai các dự án năng lượng chung

ClockThứ Ba, 29/12/2020 09:35
Trong cuộc điện đàm ngày 28/12 với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định quan điểm hợp tác sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực kể cả các dự án lớn về năng lượng.

Nga âm thầm giúp “hạ nhiệt” căng thẳng Ấn - TrungKhai mạc Diễn đàn Tuần lễ năng lượng lần thứ 3 tại Liên bang Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Moskva dẫn thông báo ngày 28/12 của Văn phòng báo chí của Điện Kremlin cho biết trong cuộc điện đàm cùng ngày với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định quan điểm hợp tác sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm triển khai các dự án quy mô lớn trong lĩnh vực năng lượng.

Theo Điện Kremlin, "tính tới kỷ niệm 20 năm ngày ký Hiệp ước láng giềng tốt, hữu nghị và hợp tác giữa Liên bang Nga và Cộng hòa Dân chủ Trung Hoa, cam kết chung đã khẳng định hợp tác sâu sắc hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực, gồm việc thực hiện các dự án quy mô lớn trong lĩnh vực năng lượng và hợp tác công nghiệp."

Nhà lãnh đạo Nga cũng bày tỏ sẵn sàng "phối hợp các bước tích cực hơn trên trường quốc tế, vì mục tiêu ủng hộ hòa bình và ổn định trên phạm vi toàn cầu và khu vực."

Các bên hài lòng ghi nhận những nỗ lực chung hiệu quả của các cơ quan hữu quan hai nước trong việc kiểm soát dịch COVID-19. Điện Kremlin cho biết: "Tầm quan trọng của việc hợp tác trong phát triển và sản xuất vắcxin đã được chú trọng"./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Return to top