ClockThứ Tư, 24/07/2019 10:03

Lãnh đạo quốc tế chúc mừng tân Thủ tướng Anh Borish Johnson

TTH.VN - Bằng việc giành được 92.153/ 160.000 phiếu bầu, Cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson đã vượt qua đối thủ là Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt với 46.656 phiếu để chính thức trở thành tân Thủ tướng Anh.

Danh tính Thủ tướng Anh mới sẽ được công bố vào ngày 23/7Đảng Bảo Thủ Anh công bố Thủ tướng mới vào ngày 23/7Anh có thể sẽ đối mặt với suy thoái toàn diệnỨng cử viên Thủ tướng Anh cam kết sẽ đàm phán lại thỏa thuận BrexitPhát hiện thành phố 9.000 năm tuổi gần thủ đô Jerusalem

Cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson chính thức trở thành tân Thủ tướng Anh. Ảnh: Yahoo News

Như vậy, tân Thủ tướng sẽ nhậm chức vào ngày 24/7, khi người tiền nhiệm là Thủ tướng Theresa May tuyên bố từ chức trước Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị.

Đón nhận thông tin này, Tổng thống Mỹ Donald Trump là lãnh đạo quốc tế đầu tiên gửi lời chúc mừng đến tân Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Dưới đây là một số lời chúc mừng của lãnh đạo quốc tế gửi đến tân Thủ tướng Anh:

  1. Mỹ

Tuyên bố mình là fan hâm mộ lớn của Borish Johnson, Tổng thống Donald Trump viết: “Xin chúc mừng ông Borish Johnson đã trở thành tân Thủ tướng Anh. Ngài ấy sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump dự đoán ông Borish Johnson sẽ sửa chữa vấn đề mà lãnh đạo nước Mỹ gọi là “thảm họa” gây ra bởi Thủ tướng Theresa May khi bà cố gắng đưa Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU).

  1. Liên minh châu Âu (EU)

Phát biểu từ Paris, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen chia sẻ: “Xin chúc mừng ông Borish Johnson đắc cử chức vụ Thủ tướng Anh. Tôi rất mong chờ cơ hội thiết lập quan hệ làm việc với ông ấy. Hiện tại đang có rất nhiều vấn đề và khó khăn trước mắt cần cùng nhau giải quyết.

Trưởng đoàn đàm phán về Brexit của Liên minh châu ÂU (EU) Michel Barnier chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn triển khai làm việc trên cơ sở xây dựng với Thủ tướng Borish Johnson khi ông nhậm chức nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc phê chuẩn thỏa thuận Brexit và đạt được một Brexit có trật tự”.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu sắp mãn nhiệm Jean-Claude Juncker cũng gửi lời chúc mừng tới tân Thủ tướng Anh Borish Johnson.

  1. Iran

“Tôi chúc mừng người đồng cấp cũ của tôi, ông Borish Johnson đã trở thành Thủ tướng mới của Anh”, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif chia sẻ trong bối cảnh hai nước đang đứng trước căng thẳng của vụ bắt giữ tàu chở dầu.

  1. Pháp

Tổng thống Pháp Emmuanuel Macron cho hay: “Xin chúc mừng ông Borish Johnson. Tôi sẽ gọi cho ông ấy khi ông ấy chính thức nhậm chức. Tôi muốn làm việc với tân Thủ tướng càng sớm càng tốt, không chỉ về các vấn đề của châu Âu và việc đàm phán xung quanh Brexit, mà còn cả những vấn đề quốc tế mà chúng tôi phối hợp chặt chẽ với Anh và Đức... đơn cử như vấn đề của Iran”.

Ngay sau khi nhậm chức, Thủ tướng Borish Johnson sẽ gánh trên vai trọng trách giải quyết rất nhiều vấn đề bao gồm Brexit, xây dựng quan hệ với Tổng thống Mỹ Donald Trump, quyết định hành động với Iran và điều hành trước sự phản đối từ một số thành viên chủ chốt trong Nội các.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top