ClockChủ Nhật, 23/09/2018 06:58

Lãnh đạo Singapore gửi thư chia buồn về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

TTH.VN - Tờ CNA ngày 22/9 đưa tin, lãnh đạo Singapore vừa gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang – người đã từ trần vào ngày 21/9 sau một thời gian chống chọi với bệnh tật.

Các nước Mỹ Latinh ca ngợi vai trò của Chủ tịch nước Trần Đại QuangCuba để quốc tang tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại QuangLiên hợp quốc dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại QuangChủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần

Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: CNA

Trong thư, bà Halimah Yacob đã đại diện toàn thể nhân dân Singapore bày tỏ sự chia buồn sâu sắc nhất, nhấn mạnh vai trò của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong việc thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Trong thư gửi đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hành động rất tích cực để khuyến khích các nước “tiếp tục theo đuổi hội nhập kinh tế và tự do hóa thương mại” trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng trên toàn cầu.

Ngoài ra, Thủ tướng Lý Hiển Long chia sẻ: “Đặc biệt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của Việt Nam khi nước này trở thành chủ tịch APEC vào năm 2017. Tôi cũng ghi nhớ sự tiếp đón nồng nhiệt của Chủ tịch Quang đã dành cho tôi tại Hội nghị các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm ngoái. Với sự hỗ trợ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, mối quan hệ chiến lược giữa hai nước Việt Nam – Singapore đã và đang ngày càng sâu sắc và bền chặt hơn. Chúng ta vẫn là những đối tác thân thiết trong khu vực và quốc tế”.

Gọi Chủ tịch nước Trần Đại Quang là “người bạn thực sự của Singapore”, Bộ trưởng Teo Chee Hean viết thư gửi bà Nguyễn Thị Hiền – Phu nhân Chủ tịch nước bày tỏ rằng ông sẽ luôn ghi nhớ những cơ hội được gặp gỡ và tiếp xúc với Chủ tịch Trần Đại Quang. Cùng với đó, Bộ trưởng Teo Chee Hean cũng chia sẻ nỗi buồn sâu sắc với người dân Việt Nam khi mất đi một nhà lãnh đạo vĩ đại.

Trong khi đó, Tiến sĩ Balakrishnan đã gửi lời chia buồn đến Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và một lần nữa khẳng định những nỗ lực không ngừng nghỉ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang về “những cam kết lâu dài với dịch vụ công” để hỗ trợ cải thiện đời sống của người dân Việt Nam.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top