ClockThứ Bảy, 21/04/2018 07:37

Lãnh đạo tài chính G20 tập trung thảo luận các vấn đề thương mại

TTH.VN - Các nhà lãnh đạo tài chính đến từ Nhóm các nền kinh tế lớn G20 nhất trí rằng, những tranh chấp thương mại đặt ra một mối đe dọa đối với tăng trưởng toàn cầu, nhưng không đưa ra các bước cụ thể để giải quyết vấn đề sau một cuộc họp kéo dài 2 ngày kết thúc vào ngày 20/4.

Những vấn đề chính trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20Nhật Bản sẽ lần đầu tiên chủ trì Hội nghị thượng đỉnh G20 vào năm 2019G20 triển khai kế hoạch chống đói nghèo ở châu PhiNhật Bản kêu gọi G20 thúc đẩy hợp tác về biến đổi khí hậu

Bộ trưởng Tài chính Argentina Nicolas Dujovne (bên phải) phát biểu trong một cuộc họp báo. Ảnh: AFP

Cuộc họp diễn ra ở Washington (Mỹ) được tổ chức trong bối cảnh lo ngại rằng, sự căng thẳng về thuế quan giữa Mỹ và Trung Quốc có thể leo thang thành một cuộc chiến thương mại.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Bộ trưởng Tài chính Argentina Nicolas Dujovne nói rằng, trong khi có một sự đồng thuận mạnh mẽ về lợi ích của thương mại, nhiều ý kiến lại ​​bất đồng về vai trò của chủ nghĩa đa phương.

Ông Dujovne nhấn mạnh, G20 xem thương mại là một yếu tố trong việc đánh giá các điều kiện kinh tế và không được trang bị để có các biện pháp cụ thể. "Chúng tôi phải nhận ra những hạn chế mà chúng tôi đang có", Bộ trưởng Tài chính Argentina khẳng định. 

Bên cạnh đó, các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương đã không đưa ra một tuyên bố chung sau cuộc họp. Điều này cũng xảy ra chỉ trong tháng trước tại cuộc họp ở thủ đô Buenos Aires của Argentina, nơi các nhà lãnh đạo nhất trí "nhận ra sự cần thiết phải đối thoại và hành động hơn nữa" về thương mại.

G20 bao gồm Argentina, Australia, Brazil, Anh, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Italy, Nhật Bản, Mexico, Nga, Saudi Arabia, Nam Phi, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Liên minh châu Âu.

Argentina là quốc gia giữ chức Chủ tịch G20 trong năm nay.

Lê Thảo (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

G20 nhóm họp khi thời tiết khắc nghiệt thúc đẩy sự tập trung vào khí hậu

Tờ The Business Times ngày 22/7 đưa tin, các Bộ trưởng Năng lượng thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vừa tập trung để tham dự các cuộc đàm phán tại Ấn Độ, trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến các khu vực của châu Âu, Mỹ và châu Á, thúc đẩy nhu cầu mới về các tiến bộ đối với hành động khí hậu và sự chuyển hướng khỏi nhiên liệu hóa thạch.

G20 nhóm họp khi thời tiết khắc nghiệt thúc đẩy sự tập trung vào khí hậu
Ấn Độ khéo léo dẫn dắt, lãnh đạo Nhóm G20

Tiếp nhận chức vụ từ người tiền nhiệm Indonesia, Ấn Độ chính thức trở thành Chủ tịch Nhóm G20 năm 2023. Khi nhận trọng trách này tại Bali (Indonesia) vào tháng 11/2022, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết, nhiệm kỳ Chủ tịch G20 của nước này sẽ “toàn diện, tham vọng, quyết đoán và có nhiều định hướng hành động”.

Ấn Độ khéo léo dẫn dắt, lãnh đạo Nhóm G20

TIN MỚI

Return to top