ClockChủ Nhật, 04/06/2017 15:24

Lãnh đạo thế giới chia buồn với Anh sau vụ tấn công ở London

TTH.VN - Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull là 3 trong số các nhà lãnh đạo thế giới vừa gửi lời chia buồn đến Anh, sau 2 vụ tấn công khủng bố xảy ra ở thủ đô London tối 3/6.

Nhiều vụ tấn công xảy ra ở LondonCảnh sát Anh bắt giữ thêm nghi phạm mới liên quan đến vụ tấn công LondonKẻ khủng bố London gửi tin nhắn mã hóa vài phút trước khi ra tayGiới chuyên gia lo sợ xu hướng 'khủng bố giá rẻ'

Cảnh sát canh giác trên cầu London, trung tâm thủ đô London, Anh ngày 3/6. Ảnh: AP

Trên tài khoản Twitter chính thức của mình, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho hay: "Những lời cầu nguyện và sự đoàn kết của chúng tôi luôn bên cạnh người dân Anh đang đối mặt với các vụ tấn công khủng bố gây sốc ở London".

Cũng trên trang Twitter, Thủ tướng Canada Justin Trudeau mô tả những gì xảy ra ở London là "khủng khiếp".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói rằng, Paris kề vai sát cánh với London trong bối cảnh 2 cuộc tấn công khủng bố diễn ra ở thành phố tối 3/6. Ông Macron đăng tải trên tài khoản Twitter rằng: "Trước thảm kịch này, Pháp ở bên cạnh Vương quốc Anh hơn bao giờ hết". 

Trước đó vào tối 3/6 (giờ địa phương), các phương tiện truyền thông đưa tin, 1 chiếc xe tải bất ngờ đâm vào người đi bộ trên cầu London, trong khi 1 cuộc tấn công khác xảy ra tại chợ Borough.

Cảnh sát Thủ đô London khẳng định, họ đã giải quyết vụ việc trên cầu London, chợ Borough và khu vực Vauxhall. Sau đó họ tuyên bố, vụ việc ở Vauxhall không liên quan đến 2 cuộc tấn công còn lại.

Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định, vụ việc này có khả năng được xem là hành động khủng bố. Trong khi đó vào sáng sớm ngày hôm nay (4/6), cảnh sát tuyên bố những cuộc tấn công ở cầu London và chợ Borough là khủng bố.

Báo cáo của các phương tiện truyền thông cho biết thêm, 1 nghi phạm vẫn còn đang lẩn trốn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top