Thế giới

Lãnh đạo thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau vụ việc ở Itaewon

ClockChủ Nhật, 30/10/2022 16:11
TTH.VN - Hãng tin Yonhap ngày 30/10 đưa tin, các nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Rishi Sunak, cũng như Tổng thống Mexico Andres Manuel đã gửi điện chia buồn đến Hàn Quốc sau vụ giẫm đạp chết người ở quận Itaewon (Seoul) trong lễ hội Halloween, khiến ít nhất 151 người tử vong.

Hàn Quốc sẽ đầu tư vào nghiên cứu, phát triển 12 công nghệ chiến lượcHàn Quốc và các quốc gia Ả Rập bước vào vòng đàm phán FTA mớiTriển lãm quảng bá APEC 2022 tại sân bay quốc tế SuvarnabhumiBộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc sắp có chuyến công du Việt NamHàn Quốc: Thâm hụt thương mại có thể chạm mức cao kỷ lục trong năm nay

Lực lượng cứu hộ tích cực làm nhiệm vụ sau vụ giẫm đạp bi thương ở Itaewon (Hàn Quốc). Ảnh minh họa: THX/TTXVN/Vietnam+

“Chúng tôi rất đau buồn và chia sẻ với người dân Hàn Quốc, qua đây cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất, mong những người bị thương sớm bình phuc. Mỹ sát cánh với Đại Hàn Dân Quốc vào thời điểm đau buồn này”, Tổng thống Mỹ Joe Biden chia sẻ trong một tuyên bố.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak viết trên Twitter rằng, Anh chia buồn với tất cả người dân Hàn Quốc vào thời điểm này.

Trong một thông điệp viết bằng tiếng Pháp và tiếng Hàn, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho hay: “Tôi xin gửi lời chia buồn tới công dân Seoul và người dân Hàn Quốc trong thảm họa Itaewon. Pháp luôn bên cạnh mọi người”.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz chia sẻ, nước Đức “vô cùng đau buồn trước bi kịch ở Seoul” và cho đây là “một ngày buồn đối với Hàn Quốc”.

Tổng thống Mexico Andres Manuel cũng đã gửi thông điệp chia buồn rằng: “Chúng tôi xin chia buồn với gia đình và bạn bè của những người đã tử vong hoặc bị thương do thảm kịch đáng tiếc tại Hàn Quốc. Chúng tôi xin gửi sự đoàn kết chân thành nhất tới người dân và chính phủ của đất nước”.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Thủ tướng Australia Anthony Albanese cũng gửi những thông điệp chia buồn tương tự.

Josep Borrel, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) cho biết, ông vô cùng đau buồn trước những sự kiện khủng khiếp ở thủ đô Seoul. Một lễ kỷ niệm đã biến thành một thảm kịch với rất nhiều người trẻ tuổi tử vong. Chúng tôi chia sẻ và sát cánh với người dân Hàn Quốc vào thời điểm khó khăn này.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan chia sẻ một dòng Tweet rằng ông hi vọng những người bị thương trong tai nạn đau lòng này sẽ nhanh chóng bình phục và Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Hàn Quốc bất kỳ thứ gì mà nước này cần.

Cùng lúc, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng chia sẻ: “Chúng tôi chia buồn sâu sắc đến gia đình và bạn bè của người người đã khuất và bị thương, cũng như đến người dân Hàn Quốc sau vụ thảm kịch đầy thương vong này".

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman cũng gửi lời chia buồn sâu sắc và mong những ai bị thương nhanh chóng bình phục.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng
Return to top