ClockChủ Nhật, 05/05/2019 06:25

Lãnh đạo thế giới gửi lời chúc mừng quốc vương Thái Lan đăng cơ

TTH.VN - Vào ngày 4/5, tại Thái Lan chính thức diễn ra lễ đăng quang của Quốc vương Maha Vajirusongkorn. Trước sự kiện này, nhiều lãnh đạo của các nước trên thế giới đã gửi điện và viết thư chúc mừng với những lời chúc tốt đẹp đến Đức vua.

Thái Lan bắt đầu tổ chức lễ đăng quang của nhà vua Rama XThái Lan chuẩn bị cho Lễ Đăng quang của Nhà vua Rama XNhà vua Thái Lan Vajiralongkorn chính thức lên ngôi vào cuối năm

Hình ảnh quốc vương Thái Lan  Maha Vajirusongkorn trong lễ đăng quang ngày 4/5. Ảnh: Tempo English

Qua đây, các vị lãnh đạo cũng bày tỏ hi vọng dưới triều đại cùng sự dẫn dắt của vua Maha Vajirusongkorn, mối quan hệ giữa Thái Lan và các nước sẽ ngày càng được thắt chặt. Cụ thể:

Tổng thống Singapore Halimah Yacob đã viết một bức thư chúc mừng gửi đến quốc vương Maha Vajirusongkorn với nội dung: “Thay mặt cho toàn thể người dân Singapore, tôi xin gửi lời chúc mừng nồng thắm và những lời chúc tốt đẹp nhất tới Đức vua. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng người dân Thái Lan sẽ tiếp tục được nhìn thấy sự phát triển đa dạng của đất nước dưới triều đại của người”. Cũng trong thư, nữ Tổng thống cũng cho biết, bà hi vọng rằng dưới sự lãnh đạo của Đức vua Maha Vajirusongkorn, Singapore sẽ ngày càng đạt được những mối quan hệ sâu sắc và bền chặt hơn nữa trong tương lai.

Đại sứ quán Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa dẫn lời khẳng định của các nhà ngoại giao Trung Quốc: “Người dân và đất nước Thái Lan sẽ được hưởng sự ổn định, hòa bình và thịnh vượng dưới triều đại của quốc vương Maha Vajirusongkorn. Ngoài ra, chúng tôi tin rằng nhờ vào sự quan tâm và hỗ trợ của quốc vương, mối quan hệ giữa Thái Lan và Trung Quốc sẽ đạt được nhiều bước tiến vững mạnh”.

Trong không khí chúc mừng, Đại sứ quán Thụy Điển đăng tải trên trang web chính thức những lời chúc tốt đẹp nhất, “vì sức khỏe và hạnh phúc của quốc vương và vì sự thịnh vượng của người dân Thái Lan”.

Cùng với đó, Đại sứ quán Pháp cũng gửi lời chúc mừng nồng thắm tới quốc vương Maha nhân ngày đăng quang trọng đại. “Bắt đầu từ khi diễn ra chuyến thăm ngoại giao đầu tiên của nước Xiêm đến Pháp vào năm 1686, Pháp rất gắn bó và coi trọng mối quan hệ hữu nghị với Thái Lan. Pháp tự tin rằng các mối quan hệ đầy tin cậy này sẽ tiếp tục phát triển và được củng cố dưới triều đại của Đức vua”.

Đại sứ quán Liên minh châu Âu (EU) tại Thái Lan cũng gửi lời chúc mừng trân trọng đến quốc vương.

Được biết, sau khi tiến hành các nghi lễ cần thiết, trong bài phát biểu của mình, quốc vương Maha Vajirusongkorn yêu cầu tất cả người dân Thái Lan luôn sát cánh và hành động xây dựng đất nước cùng nhau vì sự thịnh vượng của tất cả mọi người.

Đại diện gia đình hoàng gia, Công chúa Maha Chakri Sirindhorn cam kết sẽ tận tụy, trung thực và sẽ luôn làm việc chăm chỉ đúng với trách nhiệm của từng cá nhân.

Đan Lê (Lược dịch từ The Nation & Global Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top