Thế giới

Lãnh đạo thế giới tham gia Hội nghị Thượng đỉnh EU về tương lai kỹ thuật số của châu Âu

ClockThứ Sáu, 29/09/2017 21:57
TTH - Hiện các nhà lãnh đạo châu Âu đang tập trung về Tallinn (Estonia) để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các nước Liên minh châu Âu (EU) về kinh tế kỹ thuật số, nhằm đề ra các chính sách cần thiết để thác tiềm năng của công nghệ tiên tiến và kỹ thuật số hóa cho toàn dân.

Các nhà lãnh đạo kỳ vọng về tương lai kỹ thuật số của châu Âu. Ảnh: DW

Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên trong lịch sử của EU dành cho các vấn đề kỹ thuật số - nơi phản ánh nhu cầu cấp thiết trong quá trình hiện đại hóa, giúp châu Âu trở thành quốc gia tiên phong toàn cầu vào năm 2025.

Cuộc thảo luận tập trung vào thống nhất các bước tiếp theo trong lĩnh vực an ninh, dịch vụ công cộng, tạo ra cơ sở hạ tầng cho phép doanh nghiệp và các ngành công nghiệp phát triển, cạnh tranh toàn cầu. Đồng thời đề cập đến những thách thức châu Âu có thể đổi mặt trong tình hình nhu cầu kỹ thuật số này càng tăng và cách thức hỗ trợ người dân thay đổi chu trình làm việc theo công nghệ số hóa. Ngoài ra, gần một nửa số nước thành viên EU cũng ký vào biên bản đồng ý tăng thuế doanh nghiệp đối với các nhà mạng lớn trên thế giới.

Nhằm củng cố lòng tin đối với các nước thành viên, Thủ tướng Estonia Juri Ratas khẳng định: "Có rất nhiều thứ để đạt được từ cuộc sống kỹ thuật số nếu chúng ta làm đúng cách".

Đan Lê (Lược dịch từ DW & EU2017)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Return to top