ClockThứ Năm, 18/05/2017 12:41

Lãnh đạo tỉnh dâng hoa nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - Sáng 18/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và TP. Huế tổ chức trọng thể lễ dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, tưởng nhớ công ơn trời biển nhân 127 năm ngày sinh của Người

Tham dự lễ dâng hoa có các ông: Lê Trường Lưu, UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và TP. Huế.

Tại lễ dâng hoa

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến công ơn to lớn của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc đã hy sinh cả cuộc đời vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

* Sau lễ dâng hoa, các đại biểu đã tham gia lễ khai mạc triển lãm chuyên đề “Câu chuyện đằng sau những kỷ vật” do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh.

Các đại biểu tham quan triển lãm

Triển lãm trưng bày, giới thiệu hơn 120 tư liệu, hiện vật, tập trung vào hai nội dung chính: Kỷ vật kể chuyện tấm gương đạo đức Bác Hồ và Thừa Thiên Huế với kỷ vật về Bác Hồ.

Tại triển lãm, có nhiều tư liệu, hiện vật gốc vô cùng quý giá lần đầu tiên được trưng bày tại Thừa Thiên Huế, đặc biệt có bộ sưu tập kỷ vật đời thường của Bác Hồ hiện được bảo quản, lưu giữ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương đã được đưa vào trưng bày tại dịp này.

Triển lãm kết thúc ngày 18/6.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế
Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”

“Cội mai vàng Tịnh Tâm” là tên triển lãm ảnh của cư sĩ Lê Văn Lợi được trưng bày tại Điểm gặp liên văn hóa (đường Bạch Đằng, TP. Huế) từ ngày 28/3 đến 3/4.

Triển lãm ảnh “Cội mai vàng Tịnh Tâm”
Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

TIN MỚI

Return to top