ClockThứ Năm, 26/03/2020 10:50

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ và dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng tỉnh Thừa Thiên Huế (26/3/1975– 26/3/2020), sáng 26/3/2020, đoàn lãnh đạo tỉnh, thành phố Huế đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố và dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Tham dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các vị trong Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và thành phố Huế.

Đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại buổi lễ, sau khi đoàn lãnh đạo tỉnh đánh 7 hồi chuông tại tháp chuông Hòa Bình, lần lượt các đoàn đại biểu đã dâng hương, đặt vòng hoa tươi thắm với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ” trước Đài tưởng niệm và dâng hương lên các Anh hùng liệt sĩ- những người con ưu tú trên mọi miền của đất nước đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã bày tỏ niềm thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Sau phút mặc niệm tưởng nhớ đến công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, hạnh phúc của Nhân dân; các đại biểu đã viếng và thắp hương bày tỏ lòng tri ân lên từng phần mộ liệt sĩ.

Sáng cùng ngày, đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến công ơn to lớn của vị lãnh tụ tài ba đã hy sinh cả cuộc đời vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

TIN MỚI

Return to top