ClockThứ Năm, 05/01/2012 17:55

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt báo chí nhân dịp năm mới

TTH - Chiều 5/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ và gặp mặt lãnh đạo, phóng viên, các cơ quan báo chí trên địa bàn nhân dịp năm mới 2012. Đến dự có các ông: Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phan Công Tuyên, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa đã đánh giá tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh năm 2011 và nhiệm vụ, kế hoạch năm 2012. Kết thúc năm 2011, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,1%, tổng thu ngân sách nhà nước đạt 3.523 tỷ đồng. Năm 2011, là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015 và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI... Nhưng với sự chỉ đạo kịp thời, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Năm 2012 là “Năm đô thị”, vì thế, tỉnh sẽ tập trung tối đa các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng, tạo chuyển biến căn bản diện mạo đô thị Huế và các đô thị vệ tinh. Duy trì tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý với yêu cầu chất lượng cao; bảo đảm các chính sách an sinh xã hội; giữ vững quốc phòng-an ninh; phát triển mạnh các lĩnh vực văn hóa, du lịch, y tế, giáo dục-đào tạo, khoa học- công nghệ, xứng tầm là trung tâm của cả nước; tạo bước đột phá trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Dịp này, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giới thiệu lịch khai mạc của các lễ hội văn hóa du lịch sẽ được diễn ra trên địa bàn tỉnh nhằm hướng đến mừng Đảng, mừng Xuân và một số nội dung về Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ -Huế 2012; Festival Huế 2012 diễn ra từ ngày 7/4/2012 đến 15/4/2012...  

Kết thúc buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã cám ơn các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh đã có những đóng góp hết sức to lớn vì sự phát triển kinh tế -xã hội năm 2012 và những năm tới của tỉnh trong năm 2011.
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế- xã hội, bên cạnh sự quyết tâm của toàn tỉnh, lãnh đạo tỉnh rất cần và mong nhận được sự đóng góp có hiệu quả của lực lượng anh chị em ở các cơ quan báo chí. Lãnh đạo tỉnh luôn mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phản ánh những chương trình kinh tế trọng điểm, các sự kiện văn hóa du lịch, thể thao tiêu biểu cũng như các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh nhằm quyết tâm xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian sớm nhất. 

Thanh Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Nhận định về thời tiết trong thời gian tới (từ đêm 27/3 đến ngày 3/4), Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, phía Đông Bắc Bộ từ ngày 27 - 29/3 có mưa rải rác; riêng vùng núi từ ngày 28 - 29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Hỗ trợ 300 triệu đồng các hộ tiểu thương chợ Khe Tre và gia đình Liệt sĩ Trần Duy Hùng

Ngày 22/3, nhân ký kết chương phối hợp thực hiện công tác Công an giữa Công an TP. Hồ Chí Minh, Công an TP. Cần Thơ và Công an Thừa Thiên Huế, Đoàn công tác Công an TP. Hồ Chí Minh và Công an TP. Cần Thơ đến thăm và hỗ trợ các hộ tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ Khe Tre (Nam Đông); thăm gia đình và thắp hương cho Trung tá Trần Duy Hùng, Phó trưởng Công an phường Thủy Vân (TP. Huế) hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Hỗ trợ 300 triệu đồng các hộ tiểu thương chợ Khe Tre và gia đình Liệt sĩ Trần Duy Hùng
Return to top