ClockThứ Sáu, 16/12/2016 21:26

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra các vùng bị ảnh hưởng lũ lụt nặng

TTH - Chiều 16/12, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã đi kiểm tra tình hình lũ lụt, các vùng bị chia cắt tại huyện Phong Điền.

“Căng mình” ứng phó lũ muộnTình hình ngập lụt các vùng trũng ngày 16/12Ngập trên diện rộng, khắc phục gặp khó khăn

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (ngoài cùng, bên phải) kiểm tra tình hình lũ lụt ở Phong Điền

Ông Nguyễn Đại Vui, Bí thư Huyện ủy Phong Điền cho biết, đợt lũ xảy ra bất ngờ, lớn nhất trong năm, nhưng huyện đã kịp thời, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó nên không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, lũ làm ngập sâu tại nhiều tuyến đường, có nơi ngập sâu đến 1,8m, gây ách tắc giao thông và chia cắt nhiều thôn tại các xã Phong Bình, Phong Chương… Toàn huyện có khoảng 1.400 ngôi nhà bị ngập sâu 0,7-0,8m; 200 ha hoa màu bị ngập úng, thiệt hại hoàn toàn; 20 lồng cá nuôi trên các sông Bồ và Ô Lâu bị trôi. Phương án sơ tán dân được các địa phương chủ động, triển khai khi lũ lên mức báo động III.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu hoan nghênh những nỗ lực của huyện Phong Điền trong việc chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, không để thiệt hại về người trước và trong lũ; đồng thời lưu ý, sau lũ, người dân thường chủ quan trong việc đi lại, lội lũ, đánh cá, vớt củi, học sinh đi học… rất dễ xảy ra tai nạn. Vì vậy, huyện cần quan tâm triển khai tốt phương châm “tự quản tại chỗ”, cha mẹ quản lý con cái, nhà trường quản lý học sinh, trưởng thôn, lãnh đạo xã quản lý Nhân dân… không để xảy ra tai nạn, tình trạng đuối nước.

Với các địa bàn bị chia cắt UBND huyện phải hỗ trợ, cứu trợ kịp thời, không để dân thiếu lương thực; rà soát các điểm sạt lở bờ sông, đánh giá thiệt hại để báo cáo, đề xuất tỉnh, Trung ương hỗ trợ. Các địa phương, ban ngành chủ động đấu úng, kịp thời sản xuất vụ đông-xuân, đưa giống ngắn ngày vào gieo cấy nhằm đảm bảo khung lịch thời vụ. Huyện cần tiếp tục theo dõi tình hình, diễn biến của thời tiết bất thường để chủ động ứng phó; bảo vệ an toàn các hồ, đập. Các đơn vị sản xuất quan tâm bảo vệ công nhân, không để qua lại khi lũ đang diễn ra…

Sau khi làm việc với lãnh đạo huyện Phong Điền, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã đến thăm và tặng quà cứu trợ cho người dân hai thôn Triều Quý và Đông Hồ, xã Phong Bình, bị ngập nặng, gây chia cắt. Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ, động viên Nhân dân vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trước đó, sáng 16/12, ông Trần Quang Hoài, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy lợi; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã có chuyến kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục mưa lũ, sạt lở sông Bồ, quá trình vận hành điều tiết nước hồ Tả Trạch. Đoàn cũng đã động viên, thăm hỏi và tặng quà cho bà con vùng thấp trũng huyện Quảng Điền, Hương Trà.

TRIỀU - KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Return to top